Theo dõi Báo Thanh tra trên
(Thanh tra) - Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong năm 2024 công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn huyện Đam Rông đạt nhiều kết quả.
Trong năm 2024, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân trên địa bàn huyện luôn được lãnh đạo UBND huyện Đam Rông quan tâm. Ảnh: Thanh Chương
Năm 2024 là năm thứ 4 tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV. Dự báo tình hình thế giới, trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của huyện trong giai đoạn mới.
Tuy nhiên, được sự quan tâm, lãnh đạo của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND và sự phối với Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể huyện trong công tác tuyên truyền vận động, do đó đã góp phần hạn chế phát sinh đơn thư khiếu nại, khiếu kiện.
Trong năm 2024, trên địa bàn huyện tiếp nhận mới 4 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền, giảm 73% so với năm 2023. Nhìn chung, các vụ việc khiếu nại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai tại các công trình, dự án phải thực hiện công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện.
Cũng trong kỳ, huyện tiếp nhận 2 đơn tố cáo, trong đó có 1 đơn nặc danh, không đủ điều kiện xử lý và 1 đơn thuộc thẩm quyền. Các đơn phát sinh và các vụ việc tiếp nhận qua công tác tiếp dân được xử lý kịp thời, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Đối với công tác tiếp công dân, được UBND huyện quan tâm, tổ chức và thực hiện theo đúng quy định, duy trì việc tiếp công dân định kỳ. Trong năm 2024, tổng số lượt tiếp công dân là 85 lượt, số người được tiếp là 93 người. Trong đó, tiếp thường xuyên 61 lượt/64 người và tiếp công dân của Thủ trưởng là 24 lượt/29 người.
Trong năm 2024, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân luôn được UBND huyện quan tâm. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhằm tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết KNTC trên địa bàn. Sự quan tâm kịp thời của Thường trực HĐND – UBND huyện đã góp phần giải quyết kịp thời các bức xúc của Nhân dân, đặc biệt là đối với các vụ khiếu nại phức tạp.
Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh về cơ bản đã được tham mưu, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn công dân chấp hành và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định pháp luật đạt nhiều kết quả tích cực.
Đồng thời, UBND huyện đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35/CT – TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của Thanh tra Chính phủ về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó tình hình đơn thu phát sinh trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngày 6/1/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành Quyết định số 08 về việc kiện toàn Tổ công tác chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp và kéo dài. Đây là động thái thể hiện rõ quyết tâm của tỉnh trong việc xử lý triệt để những vấn đề tồn đọng, góp phần đảm bảo an ninh, ổn định xã hội và quyền lợi của người dân.
Bùi Bình
(Thanh tra) - Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa có báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2024. Trong đó nêu bật nỗ lực trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh của người dân.
Quảng Nghĩa
Thanh Hoa
Bùi Bình
Thanh Hoa
Hải Hà
Bùi Bình
Tuấn Nhật
Nhật Minh
Mai Lê
Giang Sơn
Minh Tân
Trọng Tài
Văn Thanh
Văn Thanh
Kim Thành
Nghĩa Huyền