Theo dõi Báo Thanh tra trên
Chu Tuấn
Thứ hai, 16/10/2023 - 15:39
(Thanh tra) - Trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Cà Mau ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực. Phần lớn các vụ KN bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.
Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp được gần 2.600 lượt với hơn 2.300 người... Ảnh: Chu Tuấn
Thanh tra tỉnh Cà Mau cho biết, trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tiếp được gần 2.600 lượt với hơn 2.300 người. Trong đó, số đoàn đông người là 12 đoàn với 120 người. Nội dung tiếp công dân gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng chủ yếu là lĩnh vực tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, về chính sách có liên quan đến lợi ích của người dân...
Toàn tỉnh cũng đã tiếp nhận được hơn 2.300 đơn. Số đơn đủ điều kiện xử lý là hơn 1.800 đơn. Qua phân loại, xử lý, có 837 đơn thuộc thẩm quyền (KN 112 đơn, TC 53 đơn, 672 đơn kiến nghị, phản ánh)…
Theo Thanh tra tỉnh Cà Mau, để thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và hạn chế tình hình tập trung khiếu kiện đông người, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức làm công tác giải quyết KNTC, Chủ tịch UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ; chủ động nắm tình hình KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân, phát huy trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng sở, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thành phố cũng đã quan tâm thường xuyên chỉ đạo, sắp xếp thời gian để tiếp công dân, chỉ đạo giải quyết KNTC, đặc biệt là các vụ KNTC phức tạp, tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của cơ quan, đơn vị, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết KNTC.
Từ đó, trong 9 tháng năm 2023, công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời xử lý và giải quyết đơn thư KNTC, tranh chấp của tổ chức, cá nhân. Phần lớn các vụ KN bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. So với cùng kỳ năm trước, mặc dù tổng số đơn tiếp nhận tăng nhưng đơn KNTC thuộc thẩm quyền giảm.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Năm 2025, trong bối cảnh triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp với nhiều thay đổi về tổ chức và phương thức vận hành, Nghệ An xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Trong tháng 11/2025, Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh An Giang đã cho thấy sự quyết tâm trong việc xử lý khối lượng lớn đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ tăng cường tiếp công dân, rà soát đơn thư, đến chủ động ban hành các kế hoạch kiểm tra chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả và hạn chế phát sinh các vụ việc phức tạp.
Bảo San - Trần Huy
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Lê Hữu Chính
Cảnh Nhật
Minh Tân
Đông Hà
Lan Anh
Ngọc Giàu
Mai Lê
Dương Nguyễn
Bảo Anh - Dương Nguyễn (Thực hiện)
H.A
Bảo Anh - Minh Nguyệt
Hương Giang
Thư Ký