Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thu Huyền
Thứ năm, 13/02/2025 - 10:59
(Thanh tra) - Theo Thanh tra tỉnh Bình Phước, trong tháng 1/2025, công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
Thanh tra tỉnh Bình Phước đã tiếp công dân 2 lượt trong tháng 1. Ảnh: Thu Huyền
Trong tháng, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tiếp 249 lượt với 57 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (tiếp thường xuyên 34 lượt, thủ trưởng tiếp 23 lượt). Trong đó, Thanh tra tỉnh đã tiếp 2 lượt với 1 công dân.
Về công tác tiếp nhận và xử lý đơn, trong tháng 1 các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã xử lý 31 đơn, kỳ trước chuyển qua 27 đơn (khiếu nại 4 đơn, tố cáo 6 đơn, kiến nghị phản ánh 48 đơn). Trong đó, Thanh tra tỉnh đã tiếp nhận 6 đơn (khiếu nại 1 đơn, tố cáo 2 đơn, kiến nghị phản ánh 3 đơn).
Nội dung đơn, thư chủ yếu liên quan đến vấn đề chế độ chính sách, tranh chấp đất, cấp đất tái định cư, việc hỗ trợ đền bù khi thực hiện các dự án, tranh chấp dân sự và các kiến nghị khác, thu hồi một số dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Đối với công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, theo Thanh tra tỉnh Bình Phước, trong tháng toàn ngành tiếp nhận 9 đơn, kỳ trước chuyển qua 24 đơn (khiếu nại 23 đơn, tố cáo 9 đơn). Số đơn đã giải quyết là 15/33 đơn (khiếu nại 10 đơn, tố cáo 5 đơn) số đơn đang trong thời hạn giải quyết chuyển sang kỳ sau là 17/33 đơn (khiếu nại 13 đơn, tố cáo 4 đơn).
Thời gian tới, tỉnh Bình Phước đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị hành chính trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của người dân; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất và tổ chức đầy đủ các cuộc đối thoại trực tiếp với người dân.
Đồng thời, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền phát sinh ngay tại cơ sở, gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
Bên cạnh đó, ngành Thanh tra tỉnh tham mưu giải quyết đạt hiệu quả các đơn thư khiếu nại, tố cáo của kỳ trước chuyển sang và phát sinh thuộc thẩm quyền; tiếp tục đôn đốc việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Bằng việc duy trì kỷ cương, đổi mới quy trình tiếp công dân và quyết liệt xử lý đơn thư, các cơ quan Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân, giữ vững ổn định chính trị tại địa phương.
B.S
(Thanh tra) - Là địa bàn mới được thành lập, lại tập trung nhiều dự án lớn, phường Nam Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa phải đối mặt với khối lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng tồn tại kéo dài qua nhiều giai đoạn. Trong bối cảnh đó, chính quyền phường đã xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy đối thoại, lắng nghe và xử lý từ cơ sở làm giải pháp then chốt nhằm giữ vững ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn.
Văn Thanh
Hương Trà
Nguyệt Huy
Nguyệt Minh (Thanh tra tỉnh Đồng Nai)
Thu Huyền
Trung Hà
Ngọc Trâm
Trung Hà
Thái Minh
Nam Dũng
Trần Kiên
Thái Minh
Bùi Bình
Trần Quý
Trần Kiên
Hải Lương
Chính Bình