Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

An Giang: Chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở cấp cơ sở

Nhật Minh

Thứ năm, 17/07/2025 - 20:20

(Thanh tra) - Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Châu Phong và phường Tân Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát hiệu quả hoạt động của các đơn vị; chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước làm việc với lãnh đạo các phường, xã về tổ chức, vận hành chính quyền cơ sở. Ảnh: AGO

Ngày 17/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước dẫn đầu Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình tổ chức, vận hành chính quyền cơ sở (sau sáp nhập) tại xã Châu Phong và phường Tân Châu.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Châu Phong và phường Tân Châu đã báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh cùng Đoàn công tác kết quả thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sau sáp nhập. Theo đó, sau hơn 2 tuần đi vào hoạt động, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại các địa phương dần đi vào ổn định.

Điểm nổi bật là công tác tiếp nhận, triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tiến độ sắp xếp bộ máy, bố trí nhân sự; việc trang bị trụ sở làm việc, trang thiết bị và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ điều hành và giải quyết thủ tục hành chính; công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân về địa điểm giao dịch, thủ tục hành chính mới được triển khai đồng bộ.

Tuy nhiên, các địa phương vẫn còn một số khó khăn như thiếu nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, đường truyền mạng chưa ổn định ở một số nơi, nhân sự chưa đồng đều...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức địa phương trong giai đoạn đầu vận hành mô hình mới.

Đồng thời, đề nghị các địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát hiệu quả hoạt động của các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ngành liên quan kịp thời tham mưu UBND tỉnh trong việc tiếp tục đầu tư, trang bị cơ sở vật chất phù hợp cho các địa phương; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, xử lý công việc; chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Giao UBND phường Kiến Tường họp kiểm điểm và giải quyết đơn kiến nghị của công dân

Tây Ninh: Giao UBND phường Kiến Tường họp kiểm điểm và giải quyết đơn kiến nghị của công dân

(Thanh tra) - Từ kết quả xác minh nội dung tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh giao UBND phường Kiến Tường tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến nội dung tố cáo đúng và giải quyết đơn kiến nghị của công dân theo quy định pháp luật.

Thu Huyền

20:57 06/12/2025
Tây Ninh: Thực hiện 584 lượt tiếp công dân với 554 vụ việc

Tây Ninh: Thực hiện 584 lượt tiếp công dân với 554 vụ việc

(Thanh tra) - Thông tin từ UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời. Số lượt tiếp, số vụ việc được ghi nhận và xử lý phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân và giữ vững kỷ cương hành chính.

Thu Huyền

10:46 06/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm