Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã công bố Quyết định số 3498-QĐ/TU ngày 18/8/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc điều động, bổ nhiệm ông Lê Kim Phúc, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đại Từ, giữ chức vụ Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy. 

Trước đó, Báo Thanh tra đã có loạt bài đăng trên các số 55, 57, 60, 61, 62, 63, phản ánh việc người đứng đầu huyện Đại Từ đang vướng vào chuyện “nhạy cảm”, “lùm xùm” với doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Cụ thể: Bí thư Huyện uỷ Đại Từ Lê Kim Phúc bị bà Châu Thị Mỹ Linh, Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Yên Phước “tố” lợi dụng việc công để “giải quyết” việc riêng, khi “ráo riết” chỉ đạo các cơ quan chức năng gây khó khăn cho doanh nghiệp, có hiện tượng “sách nhiễu” đơn vị làm ăn trên địa bàn. Khi người tố cáo cung cấp file ghi âm, cho rằng có sự tham gia của ông Lê Kim Phúc, Bí thư Huyện uỷ Đại Từ, bà Đàm Hương Huệ và đại diện đơn vị khai thác cũng là lúc, câu chuyện dần hé lộ nhiều tình tiết cần được các cơ quan chức năng làm sáng tỏ. 

Sau khi tiếp nhận nguồn tin tố cáo và báo chí phản ánh, các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng đồng loạt vào cuộc kịp thời, cho thấy chính quyền tỉnh đặc biệt rất quan tâm đến vụ việc “lùm xùm” này. Đặc biệt, tân Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải, người có nhiều kinh nghiệm trong xử lý giải quyết liên quan đến khiếu nại, tố cáo rất quan tâm và theo dõi sát vụ việc.

Động thái điều động ông Lê Kim Phúc, Bí thư Huyện uỷ Đại Từ về nhận nhiệm vụ Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh uỷ được xem là giải pháp thấu đáo của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Nguyên khi chuẩn bị công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sắp tới.

Đáng chú ý, ngày 27/7, Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành Công văn số 2804 về tăng cường thông tin tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo cụ thể: Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin… khi phát hiện thông tin có tính chất nhạy cảm, gây dư luận xấu, kịp thời giải quyết, tham mưu báo cáo UBND tỉnh.

Sau khi có kết luận chính thức từ phía các cơ quan quan chức năng Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin. 

Nhóm PV