Năm học vừa qua, mặc dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự cố gắng của tăng, ni sinh, công tác giảng dạy, đào tạo của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đạt một số kết quả đáng ghi nhận. Toàn trường có tổng số 424 vị theo học ở ba hệ đào tạo: 301 vị năm thứ III, khóa VIII hệ cử nhân; 45 vị cao đẳng khóa VI; 78 vị hệ cử nhân liên thông các khóa II, III và IV.

Với hệ cử nhân, căn cứ kết quả kiểm tra chất lượng, Học viện đã phân chia lại các lớp: HV1 là 40 vị; HV2 là 53 vị; HV3 là 49 vị; HV4 là 52 vị; HV5 là 53 vị; HV6 là 54 vị; trong đó có 32 vị xuất sắc chiếm 10,6%, giỏi là 204 vị chiếm 67,8%.

Với hệ sau đại học khóa I, đã có 5 học viên cao học hoàn thành các thủ tục nhưng do dịch bệnh nên chưa thành lập được Hội đồng Bảo vệ Luận văn Thạc sĩ, số còn lại đang hoàn tất các thủ tục để bảo vệ theo đúng tiến độ.

Toàn cảnh lễ khai giảng. Ảnh: T.V
Tăng, ni sinh đạt thành tích xuất sắc nhận giấy khen vì có thành tích trong học tập. Ảnh: T.V

Tại lễ khai giảng, thay mặt Hội đồng Điều hành, Hòa thượng Thích Thanh Đạt, Chủ tịch Hội đồng Khoa học; Hoà thượng Thích Thanh Quyết, Viện trưởng; Thượng toạ Thích Đạo Hiển, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã trao giấy khen cho các tập thể, tăng, ni sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Bên cạnh đó, Học viện đã tổ chức nhiều ngày lễ lớn thành công và có ý nghĩa như: Lễ Đức Phật Thích Ca Đản sinh, lễ Phật Thành đạo, nhập Niết bàn, lễ cầu siêu; Vu lan báo hiếu; cầu quốc thái dân an, lễ an cư kết hạ và các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội.

Dịp này, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội tổ chức ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử. Đây là cơ quan ngôn luận của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội với tôn chỉ nghiên cứu, phỗ biến các tri thức Phật học, theo đúng phương châm: "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội".

Hoà thượng Thích Thanh Quyết và Tổng Biên tập ấn nút ra mắt Tạp chí Khuông Việt điện tử. Ảnh: T.V

Trong thời đại công nghệ 4.0, với mong muốn tiếp cận được nhiều độc giả hơn, Tạp chí Khuông Việt điện tử đã ra đời trên nền tảng của Tạp chí Khuông Việt in và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép số 522/GP-BTTTT, ngày 13/8/2021 với tên miền Khuongviet.vn.

Với giao diện hiện đại, ấn tượng, Tạp chí Điện tử Khuông Việt gồm nhiều chuyên mục, mỗi chuyên mục đều được khai thác theo những chủ đề riêng, tạo nên sự đa dạng thông tin, truyền tải được nhiều lượng kiến thức đến với đông đảo độc giả.

Tạp chí ra đời sẽ phấn đấu xứng đáng là nhịp cầu kết nối từ truyền thống đến hiện đại, góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phục vụ cho sự nghiệp hoằng dương Phật pháp và phát triển đất nước.

 

Trà Vân