Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ chia sẻ, khi nhận được thông tin về tình hình bão lũ tại miền Bắc, ngay lập tức, tất cả các cơ quan báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã đồng loạt phát động, kêu gọi bạn đọc trong và ngoài nước đóng góp tiền, nhu yếu phẩm, thuốc men... để hỗ trợ đồng bào.

Cho đến nay, các cơ quan báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được nhiều tài khoản tiền và hàng hóa, sẵn sàng gửi đến đồng bào đang chịu tổn hại nặng nề do thiên tai.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH 

Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ cam kết sẽ triển khai lực lượng, nhanh chóng bắt tay vào thực hiện các công trình đã đăng ký, làm mọi cách để góp phần giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống, giáo viên và học sinh sớm trở lại trường, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh và từng bước khôi phục sản xuất...

"Chúng tôi cũng sẽ kịp thời công khai các nguồn vận động, thu chi một cách minh bạch theo đúng quy định pháp luật, sẽ là cầu nối để chuyển tiền, quà, hiện vật của bạn đọc vào đúng mục đích, cho đúng người cần", Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Nguyễn Hoàng Nguyên nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc phát biểu. Ảnh: TH 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và các cơ quan báo chí trong những ngày qua đã tổ chức nhiều hoạt động với nghĩa cử tốt đẹp để ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo Phó Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, lần ra quân hôm nay mang tính chất phát triển cộng đồng, trợ giúp bền vững bằng cách hỗ trợ khắc phục những công trình thiết yếu đang bị hư hại để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, trong đó gồm việc xây dựng, sửa chữa, phục hồi trường học, nhà cửa, công trình xã hội, bệnh viện... với trọng tâm là sớm đưa cuộc sống bà con ổn định, sớm đưa các em học sinh trở lại trường.

leftcenterrightdel

Cơ quan báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lên đường hỗ trợ miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: TH 

Phó Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Phước Lộc mong muốn các đồng chí lên đường phải đảm bảo an toàn, thực hiện nhệm vụ đạt hiệu quả cao, phối hợp đồng bộ để có kết quả thống nhất, toàn điện.

Thu Huyền