Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến chỉ đạo giải quyết vụ việc tồn đọng

PV

Thứ sáu, 18/04/2025 - 18:39

(Thanh tra) - Ngày 18/4, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc kéo dài.

Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre báo cáo tiến độ giải quyết vụ việc. Ảnh: H.Đ

Ngày 18/4/2025, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến đã trực tiếp chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4. Đây là hoạt động thường xuyên của lãnh đạo tỉnh nhằm tiếp nhận, lắng nghe và chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân, đặc biệt là những vụ việc tồn đọng, kéo dài, gây bức xúc dư luận.

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến đã lắng nghe các cơ quan chức năng và địa phương báo cáo tóm tắt tình hình, tiến độ giải quyết các vụ việc đã được tỉnh chỉ đạo xử lý trong thời gian qua.

Cụ thể, đối với trường hợp của ông Huỳnh Văn Minh (thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam), khiếu nại về việc tính lãi chậm thi hành án (THA) của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - Chi nhánh Bến Tre (hiện nay là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số) là không đúng với bản án của TAND tỉnh Bến Tre (xét xử phúc thẩm) đã tuyên.

Tuy nhiên, ông Minh và vợ không đồng ý nộp số tiền thi hành án vì cho rằng việc tính lãi không đúng với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên. Ông Minh đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Mỏ Cày Nam tạm dừng việc kê biên tài sản vào ngày 28/6/2024 để chờ kết quả giải quyết khiếu nại.

Vụ việc đã được Cục Thi THADS tỉnh Bến Tre chuyển đến TAND tỉnh đề nghị giải thích rõ về nội dung tính lãi chậm thi hành án và đã nhận được văn bản phản hồi từ Tòa án cùng ý kiến từ đại diện ngân hàng.

Tại buổi tiếp công dân, đại diện lãnh đạo Cục THADS và đại diện là Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Ngoại thương Công nghệ số đã trực tiếp tiếp cận, giải thích với ông Minh về căn cứ pháp lý trong việc áp dụng lãi suất. Sau buổi tiếp xúc, phía ngân hàng cam kết sẽ tiếp tục làm việc cụ thể với ông Minh và bà Tăng Phước Diễm (vợ ông Minh) để cùng thống nhất phương án trả nợ phù hợp, bảo đảm tuân thủ quy định pháp luật.

Cũng tại buổi tiếp công dân, trường hợp của ông Nguyễn Văn Cơ và bà Đoàn Thị Thảo (trú tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm) được nêu ra với nội dung khiếu nại liên quan đến một vụ tranh chấp nợ dân sự. Cơ quan THADS tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp tục trao đổi, giải thích cho ông bà rõ hơn về quy trình và đề nghị hai công dân trên chấp hành theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi nghe báo cáo và trao đổi với các bên liên quan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến đã có chỉ đạo, đối với những vụ việc đã được UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đúng theo quy định, các ngành liên quan cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ pháp luật.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thực hiện 732 cuộc thanh tra về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hà Nội thực hiện 732 cuộc thanh tra về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (giai đoạn 2014-2024), các cấp, ngành của Hà Nội đã thực hiện 732 cuộc thanh tra về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đó là con số đáng chú ý được nêu tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Tiếp công dân (giai đoạn 2014-2024) trên địa bàn thành phố Hà Nội, diễn ra sáng 16/5.

Hải Hà

15:06 16/05/2025

Tin mới nhất

Xem thêm