Trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Tập đoàn Thắng Lợi đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan, với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 423,9 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 147,8 tỷ đồng và 123,3 tỷ đồng. Nâng tổng tài sản từ 1,533 tỷ đồng lên 3,648 tỷ đồng tính đến thời điểm 31/12/2021, tăng 138% so với năm 2020.

Phần lớn các công ty thuộc hệ thống Tập đoàn cũng có sự tăng trưởng ổn định cả về mặt doanh thu và lợi nhuận. Đây là kết quả của việc ứng biến linh hoạt, thay đổi hình thức kinh doanh “không tiếp xúc” để ứng phó phù hợp với các thay đổi trong môi trường kinh doanh nhiều biến động.

Song song với các hoạt động kinh doanh, trong năm 2021, Tập đoàn Thắng Lợi cũng triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước. Đáng chú ý là chương trình “Tiếp sức Tuyến đầu” với nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19: hỗ trợ thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho các tuyến đầu chống dịch tại TP.HCM và nhiều địa phương tại Long An; tặng gạo và nhu yếu phẩm cho các khu dân cư đang cách ly…với số tiền lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Đại diện Hội đồng Quản trị cho biết, trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái và hoàn thiện hệ thống, đẩy mạnh các hoạt động M&A, phát triển quỹ đất, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững.

Riêng trong năm 2022, Tập đoàn Thắng Lợi đặt mục tiêu doanh thu là 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cán mốc 180 tỷ đồng, tăng lần lượt 354% và 146% so với năm 2021. Trong hoạt động phát triển quỹ đất, Tập đoàn sẽ mở rộng khai thác 123,3ha dùng để phát triển dự án, tập trung tại các thị trường Long An, Tp.HCM, Tiền Giang, Đắc Lắc.

leftcenterrightdel
 

Trong kế hoạch giai đoạn 2022 - 2025, Tập đoàn Thắng Lợi sẽ phát triển quỹ đất lên 1,926 ha, đẩy mạnh khai thác chủ yếu tại Long An, Tiền Giang, Ninh Thuận, Đắc Lắc.

Giai đoạn từ 2025 - 2030, bên cạnh các thị trường trọng yếu như Long An, Tiền Giang, Đắc Lắc, Tập đoàn Thắng Lợi sẽ mở rộng sang các tỉnh Bình Dương, khu vực Tây Nguyên - Miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long nhằm mở rộng thêm quỹ đất, đa dạng hoá loại hình sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường, gia tăng giá trị sản phẩm, lợi nhuận cho khách hàng, nhà đầu tư.

Song song đó, Tập đoàn sẽ tập trung đầu tư, phát triển công nghệ vào trong sản xuất, công tác bán hàng, quản lý doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí quản lý.

Chia sẻ tại đại hội, đại diện Ban lãnh đạo Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, mục tiêu từ nay đến năm 2030, sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 50,000 sản phẩm với tỷ lệ lấp đầy tăng trưởng trung bình/năm đạt 30%, nâng tổng tài sản lên 40,000 tỷ đồng, mở rộng hệ sinh thái lên 50 công ty thành viên.

Để thực hiện được các mục tiêu này, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch IPO trong thời gian tới, hiện Tập đoàn đã hợp tác với các đối tác chiến lước như Deloitte, Sumitomo, An Phong, Coteccons, Hải Sơn, LSS… và mở rộng mời các quỹ đầu tư, các tập đoàn lớn tham giam là cổ đông tập đoàn.

Ngân Nga