Tại buổi công bố, ông Đinh Đăng Lập, Phó Vụ trưởng Vụ I, phó trưởng đoàn thanh tra đã trình tóm tắt nội dung theo Kết luận thanh tra số 2090/KL-TTCP ngày 23/11/2022 của Tổng TTCP.

Kết luận thanh tra đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 503/VPCP-V.I ngày 31/1/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Tại buổi công bố, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước cho biết, ngay sau khi nhận được kết luận thanh tra đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời và đúng thời hạn các nội dung kiến nghị. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tổ chức ngay việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo đúng thẩm quyền và đúng quy định.

Đối với việc thực hiện kết luận thanh tra, tại buổi công bố, ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra đề nghị các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện, bám sát các nội dung quy định đối với với việc tổ chức thực hiện kết luận thanh tra.

Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra đề nghị các đơn vị thực hiện ngay, đúng, đầy đủ và kịp thời, đúng thời hạn các nội dung theo kiến nghị tại kết luận thanh tra. Bên cạnh đó, tiếp tục cập nhật báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện kết luận thanh tra. Trên cơ sở đó Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra sẽ kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, khi cần thiết có thể phối hợp với các đơn vị kiểm tra việc thực hiện một cách triệt để và có hiệu quả nhất kết luận thanh tra.

Kết luận tại buổi công bố kết luận thanh tra, ông Nguyễn Duy Bính, Phó Vụ trưởng Vụ I, trưởng đoàn thanh tra nhấn mạnh, việc công bố kết luận thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật. Đề nghị tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm những kiến nghị tại kết luận. Đồng thời phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng khi cần.

Phương Anh- Phương Hiếu