Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 03/12/2015 - 09:08
(Thanh tra) - HĐND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương đầu tư triển khai xây dựng tuyến đường từ Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên với tổng vốn dự kiến hơn 300 tỷ đồng.
Tuyến đường đầu tư mới sẽ giảm tải giao thông cho đường Lĩnh Nam và đặc biệt là quanh khu vực chân Cầu Vĩnh Tuy gần Khu đô thị Times City. Ảnh: Anh Tuấn
Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Nội, tuyến đường xây mới từ nút Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên sẽ có chiều dài 700m, rộng 30m, triển khai trong 2 năm, từ năm 2015-2017. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 300 tỷ đồng.
Trước đó, HĐND và UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất chủ trương cho phép Tập đoàn Vingroup ứng trước kinh phí 1.000 tỷ đồng (không tính lãi) để mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động. Với kinh phí 1.000 tỷ đồng ứng trước, dự án sẽ được tiến hành giải phóng mặt bằng nhằm nhanh chóng giải quyết ùn tắc tại “điểm nóng” Vĩnh Tuy – Mai Động, giúp người dân sinh sống trên địa bàn và các khu đô thị lớn như Times City sẽ lưu thông thuận lợi, dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Hiện tại, tuyến đường này đang là đường bê tông rộng từ 6-10m, không có vỉa hè. Đoạn cuối của tuyến đường giáp với Dự án Khu nhà ở giãn dân Hợp tác xã nông nghiệp Mai Động, chỉ rộng khoảng 2,5m.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường mới từ nút Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên sẽ góp phần kết nối đồng bộ với các tuyến giao thông trong khu vực theo quy hoạch; giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện trên toàn địa bàn. Cùng với việc mở rộng đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động, tuyến đường này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn quận Hoàng Mai, hỗ trợ giao thông đường vành đai 2, đường Tam Trinh. Tuyến đường cũng sẽ giảm tải giao thông cho tuyến đường Lĩnh Nam và đặc biệt là quanh khu vực chân Cầu Vĩnh Tuy gần Khu đô thị Times City.
Chi phí giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được lấy từ ngân sách thành phố. Chi phí chuẩn bị đầu tư và thi công xây dựng tuyến đường sẽ do Công ty Cổ phần phát triển đô thị Nam Hà Nội (một thành viên của Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ không hoàn lại.
Khu vưc Vĩnh Tuy - Mai Động là một trong những điểm nóng về giao thông sẽ sớm được khắc phục sau khi đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy đến chân cầu Mai Động được mở rộng. Ảnh: Anh Tuấn
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, đoạn tuyến đường đề xuất đầu tư xây dựng nêu trên là một phần của tuyến đường quy hoạch Trương Định - Hoàng Mai - Vĩnh Tuy đã được UBND thành phố phê duyệt chỉ giới đường đỏ. Tuyến đường đề xuất đầu tư này phù hợp với quy hoạch chung của thủ đô, quy hoạch chi tiết của quận Hoàng Mai.
T.H
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: Gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.
PV
11:41 12/12/2024(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách 50 Doanh nghiệp niêm yết tiên phong và cam kết nâng cao quản trị công ty Việt Nam – VNCG50 tại Diễn đàn thường niên Quản trị công ty (AF7).
Theo VietinBank
21:28 11/12/2024Trần Quý
19:12 11/12/2024Uyên Uyên
12:45 11/12/2024Trần Quý
10:05 11/12/2024Trần Quý
22:15 10/12/2024Bùi Bình
Hải Hà
Phương Anh
Lê Phương
Văn Thanh
Chính Bình
Theo VietinBank
Theo EVNNPC
Theo VietinBank
Thu Hương
Theo EVNNPC
Theo EVNNPC