Một tuyên bố trên tài khoản X của Nazaha cho biết, cơ quan này đã thực hiện tổng cộng 924 cuộc thanh tra, kiểm tra trong tháng 6.

Sau các đợt giám sát, kiểm tra, Nazaha đã đề xuất một số vụ án hình sự và hành chính, dẫn đến việc 382 quan chức bị điều tra về cáo buộc liên quan nhiều tội danh tham nhũng khác nhau.

Các quan chức này đến từ Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục, Bộ Đô thị - Nông thôn và Nhà ở, Bộ Thương mại, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa. Ngoài ra còn có các quan chức của Cơ quan Thuế và Hải quan...

Các cáo buộc tham nhũng chống lại họ bao gồm hối lộ, lạm dụng quyền lực, giả mạo và rửa tiền. Nhà chức trách cho biết, 155 người đã bị bắt trong quá trình điều tra.

Nazaha cũng cho biết, cơ quan giám sát chống tham nhũng đã bắt giữ khoảng 5.235 người liên quan các vụ án tham nhũng trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023.

Nazaha nhấn mạnh không hề khoan nhượng trong việc xử lý những người dính líu đến tội tham nhũng tài chính và hành chính. Đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các đợt kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan Chính phủ và cơ sở tư nhân để theo dõi, bắt giữ bất kỳ ai xâm phạm công quỹ hoặc lợi dụng công việc để đạt được lợi ích cá nhân hoặc làm tổn hại đến lợi ích công; buộc họ phải chịu trách nhiệm, ngay cả sau khi đã từ chức, nghỉ hưu...
Đức Anh