Ngay sau khi vừa được Trung ương tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư, ông Tô Lâm đã trực tiếp chủ trì họp báo quốc tế và trong nước, sáng 3/8.

Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục triển khai mạnh mẽ

Trả lời câu hỏi về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói, đây là vấn đề dư luận đang rất chờ đợi, đặc biệt sau khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta phát động thời gian vừa qua đứng đầu là cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đặt vấn đề câu hỏi xoay quanh có tiếp tục không, có điều chỉnh gì không? Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, thời gian tới, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục triển khai mạnh mẽ với các mục tiêu, quan điểm, phương châm, nhiệm vụ, giải pháp như thời gian qua.

“Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh theo phương châm không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”, ông Tô Lâm nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng nhấn mạnh tới đây, tiếp tục tập trung phòng chống tham nhũng, tiêu cực, trước hết là trong cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng; đẩy lùi tham nhũng vặt; mở rộng phòng, chống tham nhũng khu vực ngoài Nhà nước, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng.

Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, kết quả trong công tác phòng, chống tham nhũng vừa qua đã tạo sự đồng tình, ủng hộ; tạo được niềm tin của Nhân dân với Đảng, niềm tin với cán bộ đảng viên.

Gắn liền với phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Tô Lâm cho hay,  sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy tháo gỡ khó khăn, hoàn thiện thể chế, để làm sao tạo được không khí, khí thế mới, không gian phát triển kinh tế - xã hội.

“Cá nhân tôi may mắn khi làm Bộ trưởng Bộ Công an, cũng đồng thời làm Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cũng trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác này. Bây giờ được sự tin tưởng của Đảng, tín nhiệm của Nhân dân, bầu tôi làm Tổng Bí thư, đồng thời giao trọng trách làm Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, tôi tin công việc này chúng ta sẽ tiếp tục phát huy”, ông Tô Lâm chia sẻ.

Tân Tổng Bí thư bày tỏ mong nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt sự giám sát của Nhân dân.

“Sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân đố với công tác này, thì chúng ta sẽ thành công”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định một lần nữa, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, sẽ làm quyết liệt, triệt để.

Đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta”

Trả lời câu hỏi cảu báo chí về cảm nghĩ của mình khi được tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư, ông Tô Lâm chia sẻ, nhận được những lời nhắn gửi chúc mừng với nhiệm vụ mới, ông rất xúc động.

leftcenterrightdel
 Tân Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp báo quốc tế và trong nước. Ảnh: Đ.X

Được Trung ương tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư, bản thân ông nhận thức đây là giao gánh vác trọng trách rất lớn trước Đảng, Nhân dân, trước đất nước kiên cường, bất khuất, lịch sử hàng nghìn năm văn hiến, trước những thành quả có tính kỳ tích của Đảng ta đã dành được trong 94 năm qua.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, chúng ta đã đi được 2/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, có nhiều khó khăn, thách thức.

Ông cho hay, nhiệm vụ rất nhiều, rất bề bộn, cần có sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết dân tộc, chung tay đồng lòng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

“Không có gì bằng sự đoàn kết, thống nhất. Sự đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta. Rất vui mừng sự đoàn kết, thống nhất từ trong Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã được lan tỏa, tiếp tục phát huy, khơi dậy tốt đẹp. Đây là sức mạnh của Đảng, quốc gia chúng ta có thể vượt qua nhiều khó khăn,  thử thách, đạt thắng lợi, mục tiêu của Đảng ta đã đề ra.

Chắc chắn là tương lai phát triển đất nước chúng ta sẽ tươi sáng theo con đường Đảng ta đã vạch ra”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh thêm.

Hương Giang