Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Gia Lai: Tiếp 169 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo

Trần Thọ

Thứ sáu, 15/12/2023 - 21:21

(Thanh tra) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai, trong tháng 11/2023, toàn tỉnh đã tiếp 169 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo.

Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Gia Lai. Ảnh: Trần Thọ

Trong số 169 lượt tiếp công dân, có 91 lượt tiếp định kỳ và 78 lượt tiếp thường xuyên. Tiếp nhận 7 đơn (4 đơn khiếu nại, 3 đơn tố cáo), việc tiếp nhận và xử lý đơn được thực hiện chặt chẽ, theo đúng quy trình.

UBND tỉnh Gia Lai đánh giá, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sát sao cùng với sự nỗ lực của thủ trưởng các cấp, các ngành, địa phương.

Toàn tỉnh Gia Lai đã tiến hành 46 cuộc thanh tra hành chính (26 cuộc thanh tra theo kế hoạch, 20 cuộc thanh tra đột xuất) về chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng ngân sách, kinh phí; các nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích công ích (5%), công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng và việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại 211 đơn vị. Kết thúc 9 cuộc tại 20 đơn vị. Qua thanh tra, phát hiện sai phạm và kiến nghị nộp ngân sách Nhà nước số tiền là 190,3 triệu đồng tại 9 đơn vị.

Các sở, ngành triển khai 12 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 63 đơn vị, tổ chức và 98 cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện, tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 79,9 triệu đồng đối với 10 tổ chức và 5 cá nhân vi phạm.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Trọng Tài

12:26 23/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm