Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Duy trì tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Ngọc Phó

Chủ nhật, 01/10/2023 - 15:31

(Thanh tra) - 9 tháng của năm nay, các cơ quan hành chính toàn huyện Phước Sơn đã tiếp 84 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo (KNTC); không có đoàn đông người.

Chánh Thanh tra huyện Phước Sơn Pra Phương. Ảnh: N.P

Ngoài việc tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở Ban Tiếp công dân huyện, lãnh đạo UBND huyện còn tiếp nhiều trường hợp đột xuất khi có yêu cầu của công dân.

Chủ tịch UBND cấp xã, thị trấn tiếp dân thường xuyên 72 lượt và đột xuất 4 lượt công dân.

Qua tiếp dân đã nhận được 21 đơn thư kiến nghị, phản ánh và 1 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết. Nội dung liên quan đến kiến nghị về tranh chấp đất đai, chính sách xã hội…

Kết quả đã giải quyết xong 14 vụ việc và đang giải quyết 8 vụ việc khác. Đến cuối năm sẽ giải quyết xong đơn không để tồn đọng.

Phước Sơn là huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Quảng Nam và đa số là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống. Việc duy trì tốt công tác tiếp dân, giải quyết KNTC của công dân đã góp phần ổn định đời sống của người dân ở buôn, làng, thôn, bản; thắt chặt thêm mối quan hệ tình cảm của đồng bào.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

Hải Phòng chỉ rõ “căn bệnh” ngại va chạm, né đối thoại

(Thanh tra) - Trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC), UBND thành phố Hải Phòng đã “chỉ mặt” đặt tên “căn bệnh” tại một số đơn vị. Đó là tâm lý “ngại khó, ngại va chạm”, né tránh đối thoại trực tiếp và thiếu lắng nghe nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Trọng Tài

12:26 23/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm