Theo dõi Báo Thanh tra trên
Cảnh Nhật
Thứ hai, 18/04/2022 - 16:07
(Thanh tra) - Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I/2022 của Thanh tra tỉnh Đồng Nai cho thấy, nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và tranh chấp đất đai…
Quý I/2022, toàn tỉnh Đồng Nai đã tiếp 1.851 lượt với 1.926 người, nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Ảnh: CN
Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp, ngành của tỉnh đã quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân. Việc tiếp nhận xử lý đơn thư, đề xuất lãnh đạo xử lý, giải quyết theo quy định.
Toàn tỉnh đã tiếp 1.851 lượt với 1.926 người của 1.824 vụ việc, giảm 25 lượt, giảm 38 người so với cùng kỳ năm trước, phát sinh 5 lượt đoàn đông người với 64 người.
Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến khiếu nại công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án; tranh chấp đất đai; vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai…
Qua tiếp công dân, ban tiếp công dân các cấp, bộ phận tiếp công dân các sở, ngành đã giải thích, vận động, thuyết phục công dân chấp hành chính sách Nhà nước và hướng dẫn người dân thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của người khiếu nại theo đúng quy định.
Đồng thời, tham mưu người đứng đầu có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát hồ sơ, làm rõ theo các nội dung công dân nêu; xem xét giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân theo thẩm quyền.
Cũng trong quý I/2022, cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 2.577 đơn. Qua phân loại, xử lý có 438 đơn khiếu nại; 54 đơn tố cáo và 1.968 đơn kiến nghị, phản ánh.
Các cơ quan, đơn vị đã giải quyết 87/249 đơn khiếu nại và 4/17 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại đã bồi thường bổ sung đất và tài sản gắn liền với đất và quyền lợi của công dân. Tổng hợp kết luận nội dung tố cáo đã kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với 2 cá nhân…
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Từ đầu năm đến nay, tỉnh Sơn La tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Trong quý I, cơ quan hành chính các cấp của tỉnh tiếp nhận 711 đơn các loại, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Trần Kiên
(Thanh tra) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Quyết định số 424/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của Công ty TNHH Một thành viên thương mại dịch vụ Bắc Thuỷ (Công ty Bắc Thuỷ) có địa chỉ tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang (lần 2).
Hoàng Long
Hải Hà
Hà Anh
Nhật Minh
Trọng Tài
Nhóm phóng viên
TC
TC
Đông Hà
PV
Trọng Tài
TC
T. Minh
T. Minh
TL