Buổi tiếp công dân được kết nối trực tuyến với điểm cầu huyện Lâm Bình.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và các đại biểu đã nghe ông Nguyễn Văn Vương (cưu trú tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình) kiến nghị về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do thu hồi từ hơn 10 năm trước để xây dựng hạ tầng huyện.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Lâm Bình báo cáo và các ngành cho ý kiến, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang kết luận: Kiến nghị của ông Vương là chính đáng. Để vụ việc kéo dài hơn 10 năm là trách nhiệm của UBND huyện Lâm Bình, chưa chỉ đạo làm đầy đủ thủ tục giao đất cho hộ ông Vương.

Ông Nguyễn Văn Sơn giao Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình rà soát lại các thủ tục để giải quyết dứt điểm vụ việc mà ông Vương kiến nghị, trả lời công dân, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 30/4/2024.

Đồng thời, UBND huyện Lâm Bình tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân đã để vụ việc kéo dài; chỉ đạo tăng cường quản lý đất đai, không để xảy ra trường hợp tương tự, lưu ý việc thu hồi đất, bố trí tái định cư.

Sở Tài nguyên và Môi trường theo chức năng nhiệm vụ phối hợp hướng dẫn các cơ quan chuyên môn của huyện các thủ tục đúng quy định. Ông Nguyễn Văn Vương chủ động hợp tác phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Lâm Bình thực hiện các nghĩa vụ theo quy định.

Cũng tại buổi tiếp công dân, các đại biểu đã nghe ý kiến của ông Phan Thừa Lộc (cư trú tại thôn Bản Dạ, xã Bình An, huyện Lâm Bình) phản ánh về việc thu hồi đất để thực hiện dự án Làng thanh niên lập nghiệp mà chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của Bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang cung cấp thông tin liên quan đến đất dự án Làng thanh niên lập nghiệp tại xã Bình An cũng như các cơ quan ban ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang kết luận: Việc kiến nghị của ông Lộc là nhu cầu chính đáng. Xem xét thấy việc phối hợp giữa chủ Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp là Tỉnh đoàn và UBND huyện Lâm Bình chưa chặt chẽ, ông Nguyễn Văn Sơn đã giao Chủ tịch UBND huyện chủ trì phối hợp Tỉnh đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ giải quyết dứt điểm trước 15/4/2024.

Nam Dũng