Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tiếp 1.648 lượt công dân trong 9 tháng năm 2022

Thu Huyền

Thứ tư, 05/10/2022 - 21:24

(Thanh tra) - Trong 9 tháng năm 2022, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh đã tiếp 1.648 lượt công dân, với 370 vụ việc; số lượt đoàn đông người là 64 lượt đoàn với 1.265 lượt người.

Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương, tiếp công dân ở Trụ sở Tiếp công dân tại TP HCM. Ảnh: TH

So với cùng kỳ năm 2021, số lượt công dân tăng 18,6% (1.648/1.389), số vụ việc tăng 56,7% (370/236); số lượt đoàn đông người tăng 20,7%(64/53).

Trong đó Thanh tra Chính phủ 242 việc, Ban Dân nguyện của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội 85 việc, Văn phòng Chính phủ 41 việc, Ban Nội chính Trung ương 2 việc.

Có 289 việc thuộc lĩnh vực hành chính và 80 việc thuộc lĩnh vực tư pháp.

Thời gian qua, trụ sở thường xuyên trao đổi, phối hợp với lực lượng an ninh và các địa phương để kịp thời nắm tình hình công dân khiếu kiện, nhất là các địa phương có đoàn đông người khiếu kiện, phức tạp tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng”. Qua đó, chủ động trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm 2022, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ công tác tiếp công dân tại Trụ sở.

Tổ chức phân công cán bộ, công chức đi công tác tại địa phương theo kế hoạch; thường xuyên phối hợp với các cơ quan tiếp công dân tại trụ sở thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo tại các tỉnh khu vực phía Nam.

Thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng để nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến khiếu kiện của các đoàn đông người tổ chức đến trụ sở hoặc tập trung tại trung tâm TP để chủ động có biện pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại đúng quy định.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm