Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngành Ngân hàng

Thu Huyền

Thứ hai, 10/10/2022 - 22:04

(Thanh tra) - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan hoạt động ngân hàng.

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngành Ngân hàng. Ảnh: https://dongthap.gov.vn

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tất cả các trường hợp tiếp nhận ý kiến phản ánh, thắc mắc, khiếu nại phát sinh tại đơn vị để giải quyết, xử lý triệt để, thỏa đáng, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” hoặc khiếu kiện đông người, vượt cấp, gây rối an ninh, trật tự, an toàn địa phương

Tăng cường thực hiện kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với bộ phận tiếp công dân/khách hàng, giải quyết đơn thư nhằm kịp thời theo dõi, đôn đốc công tác xử lý và giải quyết đơn thư đảm bảo hiệu quả theo trình tự, thủ tục quy định.

Bố trí cán bộ, nhân viên phụ trách tiếp công dân/khách hàng đến tại trụ sở hoặc tiếp nhận qua đường dây nóng phải khẩn trương xử lý ngay, giải quyết kịp thời, trả lời thỏa đáng các thắc mắc của công dân/khách hàng.

Giám đốc các đơn vị phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với công dân/khách hàng đối với vụ việc phức tạp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng, gây bức xúc trong dư luận, dẫn đến phát sinh khiếu nại qua các kênh truyền thông gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của đơn vị và ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm