Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngành Ngân hàng

Thu Huyền

Thứ hai, 10/10/2022 - 22:04

(Thanh tra) - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp vừa yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện một số nội dung để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan hoạt động ngân hàng.

Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngành Ngân hàng. Ảnh: https://dongthap.gov.vn

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp yêu cầu giám đốc các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tất cả các trường hợp tiếp nhận ý kiến phản ánh, thắc mắc, khiếu nại phát sinh tại đơn vị để giải quyết, xử lý triệt để, thỏa đáng, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” hoặc khiếu kiện đông người, vượt cấp, gây rối an ninh, trật tự, an toàn địa phương

Tăng cường thực hiện kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với bộ phận tiếp công dân/khách hàng, giải quyết đơn thư nhằm kịp thời theo dõi, đôn đốc công tác xử lý và giải quyết đơn thư đảm bảo hiệu quả theo trình tự, thủ tục quy định.

Bố trí cán bộ, nhân viên phụ trách tiếp công dân/khách hàng đến tại trụ sở hoặc tiếp nhận qua đường dây nóng phải khẩn trương xử lý ngay, giải quyết kịp thời, trả lời thỏa đáng các thắc mắc của công dân/khách hàng.

Giám đốc các đơn vị phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với công dân/khách hàng đối với vụ việc phức tạp, tránh tình trạng giải thích không rõ ràng, gây bức xúc trong dư luận, dẫn đến phát sinh khiếu nại qua các kênh truyền thông gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của đơn vị và ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm