Theo dõi Báo Thanh tra trên
N. P
Thứ năm, 01/12/2022 - 16:19
(Thanh tra) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND cấp huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC).
Thanh tra Quảng Nam tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN,TC của công dân. Ảnh: N.P
Đây là biện pháp thực hiện Nghị quyết số 623 ngày 7/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác TCD và giải quyết KN,TC.
UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức tốt công tác phối hợp TCD tại trụ sở, địa điểm TCD, tham mưu thực hiện đúng chế độ TCD định kỳ, đột xuất của thủ trưởng các cơ quan Nhà nước theo quy định.
Tích cực vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hạn chế việc KN,TC không đúng quy định; phát huy cách làm mới để nâng cao hiệu quả công tác TCD, giải quyết KNTC.
Các sở, ban, ngành và địa phương chú trọng làm tốt công tác hoà giải ở cơ sở, tổ chức đối thoại với người dân trước khi ban hành quyết định giải quyết KN,TC; không để xảy ra khiếu kiện đông người, hạn chế đơn thư vượt cấp và không để phát sinh điểm nóng trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục thực hiện tốt công tác đôn đốc việc xử lý, giải quyết đơn KN,TC, kiến nghị, phản ánh đối với các trường hợp do các cơ quan Trung ương chuyển về.
Thanh tra tỉnh, thanh tra các sở, ngành, thanh tra cấp huyện tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về TCD, giải quyết KN,TC. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc KN,TC đông người, phức tạp, kéo dài.
Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương tăng cường tham gia vào việc giải quyết KN,TC góp phần đảm bảo an ninh, trật tự; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị có liên quan, phát hiện, ngăn chặn kịp thời những trường hợp lợi dụng quyền tự do để lôi kéo, kích động người KN,TC gây mất trật tự công cộng.
N. P
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hoàng Hưng
(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Nguyệt Huy
Trần Kiên
Hải Hà
Thu Huyền
Thu Huyền
Nam Dũng
Trung Hà
Mai Lê
Lan Anh
Trung Hà
Đạt Hải Lương
Thúy Nhài
Hương Giang
Trần Kiên
Đan Quế