Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Làm tốt công tác tiếp công dân, không phát sinh đơn khiếu nại, tố cáo

Trần Kiên

Thứ tư, 12/01/2022 - 19:32

(Thanh tra) - Năm 2021, huyện Mường La (Sơn La) đã làm tốt công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết đơn thư. Qua đó giải đáp kịp thời nhiều thắc mắc và bức xúc của công dân, góp phần quan trọng vào hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Trụ sở HĐND - UBND huyện Mường La tại thị trấn Ít Ong. Ảnh: TK

Là huyện thực hiện dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La, do đó kéo theo tình trạng đơn của công dân kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư các công trình thủy điện trên địa bàn huyện còn nhiều.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, Luật TCD, Luật Khiếu nại (KN), Luật Tố cáo (TC) nói riêng cho người dân hiệu quả chưa cao do nhận thức của người dân còn hạn chế.

Trong năm 2021, toàn huyện đã TCD 28 lượt với 63 người, 28 vụ việc; tiếp nhận 55 đơn kiến nghị, phản ánh, trong đó có 8 đơn liên quan đến công tác di dân tái định cư các công trình thuỷ điện đóng trên địa bàn; đặc biệt không phát sinh đơn KN, đơn TC.

Huyện đã giao cho các cơ quan chức năng giải quyết đơn theo quy định của pháp luật, đến nay đã giải quyết xong 55/55 đơn kiến nghị, phản ánh.

Chủ tịch UBND huyện Mường La Nguyễn Văn Bắc cho biết, dịch bệnh Covid-19; thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, gió lốc… đã gây ra rất nhiều khó khăn đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Song, cả hệ thống chính trị của huyện đã quyết tâm, chủ động triển khai tích cực và đồng bộ các giải pháp khắc phục khó khăn thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống cho nhân dân.

Công tác TCD, giải quyết KN, TC trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó đã giải đáp được nhiều thắc mắc và bức xúc của công dân; đóng góp quan trọng vào hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, ban, ngành trong huyện;tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trật tự, an toàn và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội./.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

Kim Sơn, Ninh Bình: Không để phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo

(Thanh tra) - Chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phát hiện những vụ việc KNTC ảnh hưởng lớn tới an ninh, trật tự để giải quyết dứt điểm, không để phát sinh thành “điểm nóng”, được huyện Kim Sơn xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trung Hà

19:47 22/11/2024
Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

Hải Phòng: Qua đối thoại, bà Bùi Thị Nức đồng ý rút toàn bộ nội dung đơn khiếu nại (lần 2)

(Thanh tra) - Chiều 21/11, Chánh Thanh tra thành phố Hải Phòng Bùi Thị Hồng Vân chủ trì buổi đối thoại với bà Bùi Thị Nức có đơn khiếu nại (lần 2) gửi Chủ tịch UBND thành phố khiếu nại Quyết định số 8112/QĐ-UBND ngày 18/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu).

Kim Thành

19:39 21/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm