Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khiếu nại, tố cáo chủ yếu ở lĩnh vực đất đai

Cảnh Nhật

Thứ tư, 20/04/2022 - 17:46

(Thanh tra) - Báo cáo việc thực hiện pháp luật tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2016 - 2021 của UBND huyện Phú Tân cho thấy, nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, tranh chấp đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

UBND huyện Phú Tân triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý II/2022. Ảnh: phutan.angiang.gov.vn

Giai đoạn 2016 - 2021, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân và các phòng, ban chuyên môn đã tổ chức tiếp công dân 1.248 lượt với hơn 1.500 người; UBND cấp xã tiếp 4.625 lượt với gần 4.700 người liên quan đất đai, xây dựng, thi hành án dân sự, chi trả tiền bồi thường, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Tổng số đơn tiếp nhận phải xử lý là 689 đơn, trong đó có 86 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết, gồm 21 đơn khiếu nại, 13 đơn tố cáo, 50 đơn phản ánh, kiến nghị và 2 đơn tranh chấp đất đai.

Cấp huyện đã giải quyết 21 đơn khiếu nại và 13 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%; cấp xã đã giải quyết 1 đơn khiếu nại và 3 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 100%.

Về kết quả kiểm tra, rà soát việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, đông người trên địa bàn huyện, tổng số vụ việc xem xét, kiểm tra rà soát theo kế hoạch là 7 vụ, chủ yếu là khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tranh chấp đất đai.

Trong đó, số vụ việc đã xem xét đủ điều kiện chấm dứt khiếu nại hoặc chấm dứt xem xét, thụ lý là 2 vụ; 1 vụ việc giữ nguyên việc giải quyết và 4 vụ đang tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

Từ 2020 - 2025: Quảng Ninh xử lý gần 50.000 đơn thư, tỷ lệ giải quyết khiếu nại đạt 95,8%

(Thanh tra) - Trong 5 năm, các cơ quan hành chính ở Quảng Ninh đã tiếp 36.889 lượt công dân, xử lý gần 50.000 đơn thư và giải quyết 95,8% vụ việc khiếu nại. Thanh tra tỉnh cho biết kết quả này phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong bảo đảm quyền lợi người dân, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Hoàng Hưng

15:20 05/12/2025
Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

Thẩm quyền giải quyết tố cáo Chủ tịch UBND phường, xã cũ trước thời điểm chính quyền địa phương 2 cấp

(Thanh tra) - Trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của Thanh tra thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã có hướng dẫn chi tiết về việc xác định thẩm quyền giải quyết tố cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường/xã cũ trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Nguyệt Huy

14:36 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm