Theo dõi Báo Thanh tra trên
(Thanh tra) - Chiều 27/6, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ theo Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống cơ quan thanh tra theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Các tân Trưởng phòng Nghiệp vụ nhận quyết định bổ nhiệm tại Hội nghị. Ảnh: NG
Dự và chủ trì Hội nghị có ông Đinh Xuân Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk; cùng tham dự có các thành viên Ban lãnh đạo Thanh tra tỉnh và toàn thể cán bộ, công chức các phòng, ban chuyên môn.

Các cán bộ, công chức Thanh tra tỉnh Đắk Lắk tham dự Hội nghị. Ảnh: NG
Tại buổi công bố, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã công bố các quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm đối với nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt, đặc biệt là các Trưởng phòng nghiệp vụ, cùng với việc bố trí lại nhân sự theo cơ cấu tổ chức mới.
Cụ thể, 5 chức danh Trưởng phòng nghiệp vụ được bổ nhiệm:
Ông Phạm Tiến Hải, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Nghiệp vụ 2.
Ông Lê Trần Vinh, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Nghiệp vụ 5.
Ông Phan Văn Thiền, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Nghiệp vụ 6.
Ông Đặng Hải Trung, Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Nghiệp vụ 7.
Ông Phạm Quang Vinh, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Môi trường, được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Nghiệp vụ 8.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Hồng Lĩnh trao quyết định bổ nhiệm cho các đồng chí Phó Trưởng phòng tại hội nghị. Ảnh: NG
Tiếp đó, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk cũng đã công bố 24 quyết định bổ nhiệm cấp Phó Trưởng phòng, bao gồm Phó Chánh Văn phòng và Phó Trưởng các phòng nghiệp vụ. Đồng thời, công bố các quyết định tiếp nhận, điều động, phân công công tác đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý về nhận nhiệm vụ tại Văn phòng và các phòng nghiệp vụ thuộc Thanh tra tỉnh.
Sau sắp xếp, cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk gồm 130 công chức và 3 hợp đồng lao động. Trong đó, lãnh đạo Thanh tra tỉnh có 4 biên chế công chức (gồm Chánh Thanh tra và 3 Phó Chánh Thanh tra).
Các tổ chức trực thuộc được cơ cấu lại cụ thể như sau: Văn phòng: 15 biên chế công chức và 3 người lao động; phòng Nghiệp vụ 1, 2: Mỗi phòng 15 biên chế công chức; phòng Nghiệp vụ 3, 5, 6, 8: Mỗi phòng 14 biên chế công chức; phòng Nghiệp vụ 7: 13 biên chế công chức; phòng Nghiệp vụ 4: 12 biên chế công chức.

Ông Đinh Xuân Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: NG
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đinh Xuân Hà, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh việc bổ nhiệm, điều động và sắp xếp cán bộ là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa Đề án tổ chức lại hệ thống cơ quan thanh tra. Ông động viên các cán bộ được bổ nhiệm và điều động yên tâm công tác, tiếp tục cố gắng, nỗ lực, tập trung nghiên cứu văn bản và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn.
Chánh Thanh tra tỉnh cũng đề nghị lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn khẩn trương bố trí, phân công công việc phù hợp để các cán bộ mới được bổ nhiệm nhanh chóng ổn định công tác, phát huy năng lực, sở trường. Đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức tiếp tục giữ vững phẩm chất đạo đức, tác phong công vụ, kỷ cương, kỷ luật; tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp, hiệu quả; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
Đại diện cho các cán bộ được bổ nhiệm, ông Phạm Tiến Hải, tân Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, phát biểu nhận nhiệm vụ. Ông khẳng định sẽ tiếp tục phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo và không ngừng học hỏi, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan Thanh tra tỉnh Đắk Lắk ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại.

Ông Phạm Tiến Hải, tân Trưởng phòng Nghiệp vụ 2, phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: NG
Theo Quyết định số 1313/QĐ-UBND về việc sắp xếp, tổ chức lại cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, Thanh tra huyện và Thanh tra Sở sẽ chấm dứt hoạt động và được tổ chức lại thành các đơn vị trực thuộc Thanh tra tỉnh Đắk Lắk từ ngày 16/6/2025.
Chánh Thanh tra là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra tỉnh. Các Phó Chánh Thanh tra sẽ hỗ trợ Chánh Thanh tra thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.
Các tổ chức trực thuộc, gồm: Văn phòng và 8 Phòng Nghiệp vụ. Cụ thể, 7 Phòng Nghiệp vụ (Phòng Nghiệp vụ 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8) đảm nhiệm công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên các địa bàn cấp xã, sở, ngành, đơn vị theo sự phân công của Chánh Thanh tra tỉnh. Phòng Nghiệp vụ 4 thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Mới đây, Tòa án nhân dân tối cao đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-TANDTC quy định về thời hạn lưu trữ hồ sơ, tài liệu, trong đó có quy định chi tiết về nhóm tài liệu thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Quy định này đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa công tác lưu trữ, đảm bảo tính hệ thống và phục vụ công tác kiểm tra, giám sát lâu dài trong ngành Tòa án.
B.S
(Thanh tra) - Giai đoạn 2020 - 2025, Thanh tra TP Hồ Chí Minh triển khai các phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi nhiệm vụ. Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò quan trọng của đơn vị trong công tác quản lý Nhà nước, góp phần vào sự phát triển của TP Hồ Chí Minh.
Cảnh Nhật
Trần Quý
Lê Phương
Trần Kiên
Trần Quý
B.S
Trần Quý
B.S
Hải Hà
Chính Bình
T. Minh
T.Vân
Bảo Anh
Đan Quế
Văn Thanh
Hương Giang
Cảnh Nhật