Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ ba, 02/07/2019 - 18:35
(Thanh tra) - Như một biểu tượng của sự sáng tạo, Cầu Vàng đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm, sản phẩm… vô cùng độc đáo, bất ngờ.
Mới đây nhất, trong cuộc thi “tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe”, với chủ đề “tinh hoa Việt Nam”, tác phẩm “Nàng Hill” và “Cầu Bàn Tay” với cảm hứng từ Cầu Vàng đã gây được sự chú ý với công chúng và Ban giám khảo cuộc thi.
Tác giả của của “Nàng Hill” cho biết, lí do lựa chọn hình ảnh cây cầu nổi tiếng này để thực hiện bài dự thi của mình là bởi Cầu Vàng là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam trong năm vừa qua, không chỉ là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng mà đây còn là công trình kiến trúc vươn tầm thế giới, khẳng định trí óc sáng tạo của người Việt Nam. Thiết kế váy độc đáo với cảm hứng từ Cầu Vàng đã nhanh chóng được nhận được nhiều “like” từ khán giả và được dự báo sẽ làm “nên chuyện” tại cuộc thi.
Ngoài “Nàng Hill” thì bài dự thi “Cầu Bàn Tay” của tác giả Nguyễn Anh Thư cũng được lấy cảm hứng từ cây cầu độc đáo này.
Không phải là một họa sĩ chuyên nghiệp, cũng không tham gia thi thố tại bất kì cuộc thi nào nhưng thầy giáo “xứ Thanh” Lê Đức Hùng cũng trở nên nổi tiếng với những bức tranh thiên nhiên tươi đẹp được vẽ bằng phấn trắng trên nền bảng đen.
Những bức tranh độc đáo của thầy giáo Lê Đức Hùng được lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như chùa Một Cột, Vịnh Hạ Long, núi Hàm Rồng, và nổi bật là Cầu Vàng tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.
Ngay từ khi xuất hiện, Cầu Vàng đã khơi gợi cảm hứng nghệ thuật cho nhiều tay săn ảnh. Những bức hình đẹp về chiếc cầu “kì lạ” này xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội với các góc khác nhau, mang lại những cảm xúc tuyệt diệu cho người xem.
Ví như bức hình này của tác giả Huy Khâm “bắt” được khoảnh khắc có 1 không 2 ở Cầu Vàng, đã được nhiều người cùng share để chiêm ngưỡng.
Theo tác giả, để bắt được khoảnh khắc này, anh đã dành cả 1 ngày để “phục” cho bằng được khoảnh khắc vi diệu của thiên nhiên. Đây là bức ảnh được chụp ngay khi cơn mưa buổi chiều vừa dứt. Mây và cầu vồng bất ngờ xuất hiện tạo nên quầng sáng kì ảo trên đôi bàn tay khổng lồ của chiếc cầu đã giúp cho bức ảnh của tác giả Huy Khâm liên tục nhận được “bão like” của cộng đồng mạng.
Mới đây bức ảnh cũng đã được trưng bày trang trọng tại triển lãm ảnh báo chí mang tên “Dấu Ấn” và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Cũng theo tác giả, Cầu Vàng là một trong số ít những công trình khiến anh thấy hứng thú và dành thời gian để “săn” cho bằng được những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Không chỉ là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh Cầu Vàng còn xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày với nhiều phiên bản thú vị khác nhau. Cây cầu uốn lượn mềm mại như dải lụa được in trên vỏ lon bia Huda đã khiến cho nhiều thực khách “ồ” lên phấn khích. Thưởng thức xong vị bia sáng đượm, thực khách giữ lại lon bia như một món đồ trang trí độc đáo của riêng mình.
Và còn rất nhiều thương hiệu khác từ điện thoại Sam Sung đến sữa tươi Vinamilk cũng đều đã và đang thu hút sự chú ý của khách hàng bởi những hình ảnh quảng cáo siêu dễ thương gắn liền với Cầu Vàng.
Hình ảnh Cầu Vàng còn xuất hiện trên nhiều sản phẩm lưu niệm, đồ dùng sinh hoạt khác như phin pha café, chặn giấy, móc chìa khóa, hay bể cá… Điều thú vị là hầu như các sản phẩm có hình ảnh Cầu Vàng đều rất độc đáo, dễ thương và nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng. Đó cũng là lý do mà “cơn sốt Cầu Vàng” vẫn đang ngày càng “tăng nhiệt”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong xã hội hiện nay. Song song với sự phát triển về đời sống vật chất thì nhu cầu về tinh thần của con người được đề cao hơn. Vì nhu cầu về đời sống tinh thần là vô hạn nên mở ra dư địa lớn để làm CNVH. Chỉ thị 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành CNVH Việt Nam, là một bước tiến lớn để nâng cao nhận thức về ngành CNVH, khuyến khích các doanh nghiệp và xã hội cùng làm CNVH.
Thái Hải
21:03 21/11/2024(Thanh tra) - Ngày 20/11, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành Du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Trọng Tài
14:03 20/11/2024Trọng Tài
08:49 19/11/2024Trần Lê
23:13 18/11/2024Trần Kiên
08:47 17/11/2024Trần Kiên
Bùi Bình
Bùi Bình
Uyên Uyên
Minh Huyền
Thái Hải
Trần Quý
Hoàng Nam
Hoàng Nam
Văn Thanh
Phương Anh