Ngày 6/11/2023, UBND xã La Phù đã có Thông báo số 149/TB-UBND về việc tháo dỡ, di chuyển tài sản trên đất trong phạm vi khu đất dịch vụ chéo đường tàu, xã La Phù.

UBND xã La Phù yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân liên quan chủ động tháo dỡ, di chuyển các container và hàng hóa, tài sản khác (nếu có) ra khỏi khu đất dịch vụ chéo đường tàu, xã La Phù. Thời hạn thực hiện xong trước ngày 11/11/2023.

“Quá thời hạn nêu trên, nếu hộ gia đình, cá nhân không chấp hành tháo dỡ, di chuyển các container ra khỏi khu đất dịch vụ chéo đường tàu, UBND xã sẽ tiến hành niêm phong và di chuyển các container ra khỏi khu đất dịch vụ chéo đường tàu và gửi vào các kho, bãi có chức năng trông giữ tài sản theo quy định của pháp luật” - thông báo nêu.

Mọi thiệt hại do quá trình vận chuyển đối với hàng hóa, tài sản bên trong container (nếu có), UBND xã La Phù không chịu trách nhiệm. Hộ gia đình, cá nhân có liên quan phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc vận chuyển, lưu trữ và thiệt hại về hư hỏng tài sản bên trong container (nếu có) khi nhận lại tài sản.

UBND xã La Phù yêu cầu các hộ gia đình, cá nhân có liên quan nghiêm chỉnh chấp hành theo các quy định pháp luật. Mọi trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Hàng chục container vô chủ được tập kết tại khu đất dịch vụ chéo đường tàu, xã La Phù. Ảnh: TQ

Tuy nhiên, đến nay (ngày 16/11) các hộ gia đình, cá nhân vẫn không tự giác di chuyển các container ra khỏi nơi tập kết mà UBND xã La Phù vẫn chưa có động thái nào.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù cho biết, mặc dù hết thời hạn theo Thông báo số 149/TB-UBND đã lâu nhưng đến nay vẫn không có cá nhân, hộ gia đình nào đứng ra nhận số container được tập kết tại khu đất dịch vụ chéo đường tàu.

Theo ông Tiến, tới đây UBND xã sẽ mời Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện và các cơ quan chức năng về họp để tìm giải pháp xử lý vì diện tích đất này thuộc quyền quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện, UBND xã chỉ quản lý về mặt địa bàn.

Đến bao giờ các cơ quan chức năng mới di chuyển được các container “vô chủ” này ra khỏi khu đất dịch vụ chéo đường tàu, hay lại như những container được đặt trước đó để trở thành nơi chứa hàng hóa, nơi bán hàng? Câu hỏi này xin được chuyển đến lãnh đạo UBND huyện Hòa Đức.

Trần Quý