Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ bảy, 19/07/2014 - 06:18
(Thanh tra) - Khách hàng bỏ tiền ra mua phải sản phẩm nước tăng lực Sting vị đâu đỏ bị lỗi do mực nước chiết trong chai đầy vơi bất thường. Nhà sản xuất - Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam (Pepsico Việt Nam) đã thừa nhận sản phẩm chính hãng, nhưng tuyệt nhiên không có một lời xin lỗi, khuyến cáo gửi đến các khách hàng. Điều này khiến “thượng đế” buồn vì cách hành xử của gã “khổng lồ” Pepsico Việt Nam!
Dòng sản phẩm Sting vàng của Pepsico Việt Nam cũng có "vấn đề". Ảnh: Quang Đông
>> Khách hàng bất an vì nước tăng lực Sting đầy vơi khác thường
>> Nước tăng lực Sting liệu có bị “đong điêu, chiết thiếu”?
Những chai nước tăng lực Sting đầy vơi thất thường đã được phía Pepsico Việt Nam mang đi kiểm định và khẳng định đây là sản phẩm “xịn” chính hãng sản xuất. Vô số những nguyên nhân dẫn đến sự cố trên đã được phía Pepsico Việt Nam chỉ ra, như: Sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gas, thậm chí là cả độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh…
Những nguyên nhân trên lại “đá nhau” với những gì phía Pepsico Việt Nam quảng cáo cho dòng sản phẩm: “Nước tăng lực Sting 240ml được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, với công nghệ tiên tiến hoàn toàn tự động từ công đoạn rửa chai, loại chai chưa đạt yêu cầu, chiết rót đóng chai đến việc sắp xếp chai vào két nhựa”!
Điều này khiến dư luận hoài nghi, phải chăng dây chuyền sản xuất của Pepsico Việt Nam có “vấn đề”? Bởi lẽ, với việc đóng chai tự động hoàn toàn, mực nước chiết trong chai sẽ được tính chuẩn đến từng ml. Đó là chưa kể đến việc dây chuyển tự động loại bỏ chai chưa đạt yêu cầu thì sao có việc thành chai có độ dày, mỏng bất nhất vẫn lọt được vào dây chuyền sang chiết?
Đóng chai trên dây chuyền hiện đại, loại chai không đủ chất lượng nhưng sản phẩm Sting vẫn bị "đong điêu, chiết thiếu"? Ảnh: Quang Đông
Trước sự cố trên, Giám đốc Chất lượng Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam Bùi Hồng Lương cho rằng đây chỉ là trường hợp cá biệt: “Có rất ít chai mực chiết hơi lệch trong lô hàng vài chục nghìn chai, thậm chí cả trăm nghìn chai trong từng lô sản xuất”.
Thực tế lại không như vậy. Sự cố “đong điêu, chiết thiếu” không chỉ xảy ra với dòng sản phẩm Sting vị dâu đỏ mà khách hàng Nguyễn Thành L. (trú tại ngõ 36 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã mua phải, mà còn xảy ra với cả dòng sản phẩm Sting vàng cũng do Pepsico Việt Nam sản xuất.
Pepsico Việt Nam cho rằng sự cố chỉ là cá biệt, nhưng khách hàng lại thường xuyên mua phải sản phẩm lỗi bất thường như thế này! Ảnh: Quang Đông
Trước cách lý giải của Pepsico Việt Nam, anh Nguyễn Thành L. một trong những “thượng đế’ mua phải sản phẩm nước tăng lực Sting đầy vơi thất thường, cho biết: những giải thích mà phía Công ty Suntory - Pepsico Việt Nam đưa ra là hoàn toàn không thuyết phục. “Theo tôi thì những lỗi có thể dẫn tới việc đầy vơi thất thường của sản phẩm nước tăng lực Sting mà phía Suntory - Pepsico Việt Nam đưa ra là không thỏa đáng, vì nếu sản phẩm bị tràn khi chiết bởi gaz hoặc độ dày mỏng khác nhau của vỏ chai thủy tinh, thì khâu kiểm định chất lượng sản phẩm của công ty như thế nào mà không phát hiện được những sản phẩm có sự chênh lệch rõ rệt bằng mắt thường cũng nhận thấy như thế?” - anh L. thắc mắc.
Ngoài ra, anh Nguyễn Thành L. cũng cho rằng, trong văn bản trả lời báo chí của Pepsico Việt Nam thì dường như là tất cả những lỗi của sản phẩm đều là khách quan và chỉ có người tiêu dùng phải hứng chịu. "Tôi thấy trong câu trả lời này rất chung chung, như là Pepsico không hề có lỗi gì cả và cũng không có lấy một ý nào trong văn bản là nhận lỗi và xin cáo lỗi với người tiêu dùng. Theo tôi, chí ít thì phía Pepsico cũng phải có lời xin lỗi khi xác nhận có tình trạng đầy vơi bất thường trong sản phẩm nước tăng lực Sting như vậy" - anh Nguyễn Thành L. bức xúc.
Như một quy luật tất yếu của cuộc sống: Sai đâu sửa đó, có lỗi thì nhận. Điều này đã trở thành tiềm thức với nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, với mong muốn xây dựng chữ Tín trong lòng khách hàng. Nhưng qua sự cố nước tăng Sting, không ít “thượng đế” rầu lòng trước cung cách ứng xử có phần thiếu chuyên nghiệp của gã “khổng lồ” Pepsico Việt Nam!
Quang Đông
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Con số trên được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2025 của ngành Xây dựng được Bộ Xây dựng tổ chức sáng nay (14/12).
Trần Quý
14:00 14/12/2024(Thanh tra) - Muốn thu hút được đông đảo người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá các phương tiện, thì việc đồng bộ cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết. Đây được coi là vấn đề then chốt, TP Hà Nội cần phát triển một cách đồng bộ hạ tầng xe buýt và cả các loại hình kết nối khác trong hệ thống VTHKCC.
Cao Sơn
07:05 14/12/2024Trần Kiên
20:25 13/12/2024Chính Bình
16:53 13/12/2024N. Phó
10:12 13/12/2024Cao Sơn
08:06 13/12/2024Đông Hà + Thanh Hoa
Thu Huyền
Đông Hà
Nhật Minh
Kim Thành
Vũ Linh
Trần Kiên
Hương Trà
Hương Trà
Lê Phương
Trung Hà