Theo dõi Báo Thanh tra trên
Thứ năm, 13/02/2014 - 20:00
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trên tàu hỏa trong năm 2014.
Lực lượng bảo vệ tại mỗi ga cũng phải tham gia chống buôn lậu. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Theo đó, Tổng công ty Đường sắt yêu cầu các đơn vị trong ngành cần chủ động nắm tình hình, trao đổi thông tin để phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại trên đường sắt kịp thời, hiệu quả.
“Thủ trưởng đơn vị các cấp tăng cường trách nhiệm, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các quy chế phối hợp đấu tranh phòng chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa trên đường sắt,” Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Đạt Tường nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, các công ty vận tải phải chỉ đạo lực lượng bảo vệ trên tàu hỏa kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các cán bộ, nhân viên, hành khách đi tàu chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt và nội quy đi tàu. Lực lượng bảo vệ cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng như công an, kiểm lâm, quản lý thị trường, hải quan, thuế, chính quyền sở tại… để sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ vận chuyển hàng lậu, gian lận thuế, cước.
Chỉ còn vài ngày nữa sẽ hết cao điểm bán vé tàu hỏa dịp nghỉ Tết Nguyên đán, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó trưởng ga Hà Nội cho biết, các chuyến tàu khởi hành trong ngày 14/2 chỉ còn ghế phụ, tất cả các vé giường nằm đều đã được bán hết.
“Nhiều đoàn tàu tuyến Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Sài Gòn khởi hành trong ngày hôm nay (13/2) và ngày mai (14/2) cũng chỉ còn ghế phụ như tàu TN17, tàu SP7, SP1. Riêng, các đoàn tàu SE1, SE3, LC1... thì còn khoảng một trăm ghế trống,” vị Phó ga Hà Nội nói.
Nhằm giải quyết tình trạng vé tàu căng thẳng ở các tuyến ngắn, từ ngày 11 đến 16/2, ngành đường sắt sẽ tổ chức quay vòng nhanh các đoàn tàu để tăng cường cho các tuyến ngắn đi từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Diêu Trì, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và từ ga Hà Nội đến Vinh, Lào Cai, Lạng Sơn.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Tháng 12/2024 và tháng 1/2025, là giai đoạn cao điểm sản xuất hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ và cũng là thời điểm bước vào mùa khô ở Tây Nguyên khiến mức tiêu thụ điện khu vực này tăng cao. Trước yêu cầu quan trọng này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai đồng bộ nhiều phương án đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục và ổn định để đáp ứng nhu cầu của hơn 4,8 triệu khách hàng tại 13 tỉnh, TP khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
N. Phó
10:12 13/12/2024(Thanh tra) - Hiện nay, Hà Nội đã có các loạt hình phương tiện vận tải công cộng như: đường sắt đô thị, xe buýt, xe đạp công cộng. Nhưng năng lực các loại hình này vẫn chưa đáp ứng đủ so với nhu cầu của người dân. Để nâng cao năng lực VTHKCC, Hà Nội cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, trong đó ưu tiên lớn nhất là hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị; mở rộng và điều chỉnh hợp lý hoá mạng lưới xe buýt.. càng đa dạng loại hình, sẽ càng trở nên hấp dẫn.
Cao Sơn
08:06 13/12/2024Hải Hà
22:38 12/12/2024Chu Tuấn
18:30 12/12/2024Trần Quý
18:29 12/12/2024Trần Quý
18:28 12/12/2024Chính Bình
PV
N. Phê
N. Phó
Trung Hà
CB
Đông Hà
Đông Hà
Hoàng Nam
Kim Thành
Cao Sơn