Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Điện Biên số hoá nhiều thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh

Trần Kiên

Thứ tư, 27/11/2024 - 18:07

(Thanh tra) - UBND tỉnh Điện Biên vừa có quyết định ban hành danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa đối với thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Điện Biên. Ảnh: TK

Tại Quyết định số 2128/QĐ-UBND, ngày 26/11/2024 của UBND tỉnh Điện Biên, ban hành danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh phải số hoá. Cụ thể:

Lĩnh vực xử lý đơn thư, phải số hoá thủ tục xử lý đơn tại cấp tỉnh, thành phần hồ sơ phải số hoá gồm:

Đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, đơn phản ánh và các tài liệu, chứng cứ liên quan đến nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh (nếu có). Phiếu đề xuất thụ lý đơn, Phiếu hướng dẫn gửi đơn khiếu nại, Phiếu chuyển đơn tố cáo, Phiếu chuyển đơn kiến nghị, phản ánh, Phiếu hướng dẫn đơn có nhiều nội dung khác nhau.

Lĩnh vực giải quyết khiếu nại, phải số hoá thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp tỉnh, thành phần hồ sơ phải số hoá gồm:

Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại; Giấy ủy quyền khiếu nại; Thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại hoặc thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại; Quyết định về việc xác minh nội dung khiếu nại; Biên bản làm việc về xác minh nội dung khiếu nại; Văn bản đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Biên bản giao nhận về việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Quyết định về việc trưng cầu giám định thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Văn bản đề nghị gửi kết quả giám định liên quan đến nội dung khiếu nại; Quyết định về việc tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại; Quyết định về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại; Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; Biên bản đối thoại với người khiếu nại. Quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần đầu.

Quyết định của UBND tỉnh Điện Biên

Số hoá thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp tỉnh, thành phần hồ sơ phải số hoá bao gồm:

Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại; Giấy ủy quyền khiếu nại; Thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại hoặc Thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại; Quyết định về việc xác minh nội dung khiếu nại; Biên bản làm việc về xác minh nội dung khiếu nại; Văn bản đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Biên bản giao nhận về việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Quyết định về việc trưng cầu giám định thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại; Văn bản đề nghị gửi kết quả giám định liên quan đến nội dung khiếu nại; Quyết định về việc tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại; Quyết định về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại; Báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; Biên bản đối thoại với người khiếu nại. Quyết định về việc giải quyết khiếu nại lần hai

Lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, phải số hoá thủ tục kê khai tài sản, thu nhập, thành phần hồ sơ phải số hoá bao gồm:

Sổ theo dõi việc giao nhận Bản kê khai; Bản kê khai tài sản, thu nhập thuộc các đối tượng thuộc diện phải kê khai; - Danh sách đối tượng phải kê khai theo quy định; Các văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện việc kê khai. Bản kê khai tài sản, thu nhập.

Số hoá thủ tục xác minh tài sản, thu nhập, thành phần hồ sơ phải số hoá bao gồm:

Các tài liệu khác có liên quan đến việc xác minh; Kết luận xác minh tài sản thu nhập; Báo cáo kết quả xác minh; Quyết định xác minh; biên bản làm việc; giải trình của người được xác minh. Báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập; Kết luận xác minh tài sản, thu nhập.

Số hoá thủ tục thực hiện việc giải trình, thành phần hồ sơ phải số hoá bao gồm:

Biên bản làm việc có chữ ký hoặc điểm chỉ của các bên; Thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung việc giải trình; Văn bản giải trình. Văn bản giải trình.

Số hoá thủ tục tiếp nhận yêu cầu giải trình, thành phần hồ sơ phải số hoá bao gồm:

Thông báo đồng ý hoặc từ chối giải trình của cơ quan nhà nước có trách nhiệm giải trình; Thông tin tài liệu có liên quan yêu cầu giải trình; Văn bản yêu cầu giải trình của cơ quan, tổ chức. Văn bản giải trình.

Tương tự, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện phải số hoá gồm: Thủ tục xử lý đơn tại cấp huyện, thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp huyện, thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện.

Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã phải số hoá gồm: Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã, thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu tại cấp xã.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn

Phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và chuyên môn

(Thanh tra) - Chiều 29/11, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2024 Khối thi đua số II thanh tra các bộ, ngành gồm Thanh tra: Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ và Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng. Chánh Thanh tra Bộ Tư Pháp Nguyễn Hồng Diện - Khối trưởng Khối thi đua số II chủ trì hội nghị.

Phương Anh

21:21 29/11/2024

Tin mới nhất

Xem thêm