Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival Huế 2024 phát biểu cảm ơn trước giờ “giã bạn”: Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, các ban, ủy ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà tài trợ, các cơ quan thông tấn báo chí, các đoàn nghệ thuật và Nhân dân đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức thành công Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024. Đặc biệt, xin cảm ơn Nhân dân tỉnh nhà, Nhân dân cả nước, bà con đồng hương Thừa Thiên Huế và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài đã quan tâm, theo dõi, tham gia và ủng hộ cho Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển”, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 quy tụ hơn 30 đoàn, nhóm nghệ thuật đến từ nhiều vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới.

Những tiết mục nghệ thuật tinh hoa của các đoàn nghệ thuật đã đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Về Huế Festival" là sự kiện khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, sau đó mở ra chuỗi các sự kiện nghệ thuật trong lễ hội mùa Thu và mùa Đông, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2024.

Chương trình “Về Huế Festival” được dàn dựng công phu, với 10 tiết mục đặc sắc, quy tụ gần 400 nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Với 3 chủ đề, Huế hòa sắc, Về Huế hội tụ và Về Huế Festival. Mở đầu với màn đại cảnh múa hát Huế Thành phố Festival; Ca khúc Nhịp thời gian; ca khúc Khúc tình ca xứ Huế hay các tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc; đoàn nghệ thuật KonTum; Hiphop Sắc màu Huế, biểu diễn của Liên đoàn xiếc Việt Nam… kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật.

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm bế mạc Festival Huế 2024:

leftcenterrightdel
Tình ca xứ Huế. Ảnh: LĐH 
leftcenterrightdel
Tiết mục của đoàn nghệ thuật KonTum. Ảnh: LHC
leftcenterrightdel
Hiphop Sắc màu. Ảnh: LHC
leftcenterrightdel
Các tiết mục được ứng dụng công nghệ 3D Mapping. Ảnh: LHC 
leftcenterrightdel
Khán giả kín khán đài cho đến tiết mục cuối cùng. Ảnh: LĐH 
Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong đó có khoảng 9.000 khách quốc tế lưu trú. Doanh thu ngành Du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.  

Lê Hữu Chính