Tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm kiểm định chất lượng Giáo dục, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã đọc quyết định số 158/ QĐ – KĐCLGD về việc cấp Giấy chứng nhận, chính thức công nhận Trường Đại học kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “ 25 năm qua trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã không ngừng đầu tư trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật. Hàng nghìn máy tính, các phương tiện dụng cụ, hàng chục phần mềm đã được đầu tư cho hoạt động giáo dục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, không ngừng phát triển nguồn nhân lực cho nhà trường. Hàng nghìn nhà Khoa học, các nhà Quản lý, Thạc sĩ, Tiến sĩ, Phó Giáo sư, Giáo sư đã về trường. Hơn 600 nhà giáo đã được đào tạo phương pháp sư phạm mới tích cực tất cả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo cho nhà trường.

leftcenterrightdel
 

Đặc biệt từ năm 2016 đến nay, Trường đã quyết liệt tự kiểm định đánh giá chất lượng giáo dục đại học. Nhà trường đã tự kiểm định và đánh giá theo 4 nội dung toàn diện: đào tạo - quản lý đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học - quản lý nghiên cứu khoa học, hoạt động hợp tác quốc tế - quản lý hợp tác quốc tế, hoạt động quản lý phục vụ cộng đồng. Với 4 nội dung đó, nhà trường đã triển khai theo 4 qui trình kiểm định bài bản. 

Từ năm 2017 trường đã tự đánh giá chất lượng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục đào tạo. Trường đã mời các chuyên gia ở Trung tâm kiểm định chất lượng bên ngoài cục quản lý chất lượng của Bộ Giáo dục về tập huấn cho cán bộ, giảng viên trong trường. Trường đã bám sát theo quy chuẩn tại Thông tư 12 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Mọi tiêu chuẩn và tiêu chí tìm rõ minh chứng kèm theo là việc làm hết sức quan trọng đưa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trưởng thành trên nhiều mặt và đây cũng là bộ khung mang tính chất quốc gia, quốc tế và khu vực. 

Đến năm 2020 – 2021, Trường đã tin tưởng vào kết quả tự đánh giá của mình và đã mời Trung tâm kiểm định đánh giá ngoài về kiểm định đánh giá khách quan công tâm và minh bạch.”

leftcenterrightdel
 

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng thường trực khẳng định, bảo đảm chất lượng, kiểm định chất lượng vừa là trách nhiệm và cũng là mục tiêu, giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn hướng đến.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp cho hay, chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục không chỉ là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo mà còn đem đến những cơ hội để nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đây cũng chính là động lực giúp thầy trò Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục cố gắng, nỗ lực thực hiện sứ mệnh trở thành trường đại học ứng dụng, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao; Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đóng góp hiệu quả vào công tác giáo dục - đào tạo. Do vậy, Nhà trường xác định kiểm định chất lượng là công việc xuyên suốt và trọng tâm để liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo trong hành trình phát triển của Nhà trường.

leftcenterrightdel
 

Tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, PGS.TS Nguyễn Phương Nga đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong các lĩnh vực hoạt động suốt thời gian qua, tin tưởng trường sẽ duy trì chất lượng đào tạo tốt và sẽ có nhiều thay đổi đột phá trong 5 năm tới.

 
PV