Chiều 21/3, thông tin từ lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, hôm qua (20/3), Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và quyết định đồng ý cho ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện thôi nhiệm vụ này.

Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn giao quyền Trưởng phòng GD&ĐT đối với ông Phạm Viết Phúc theo đúng quy định và chức năng, nhiệm vụ đến khi có quyết định mới.

Trước mắt, Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn mới có thông báo về công tác cán bộ đối với ông Thiết, còn việc giải quyết theo nguyện vọng của nguyên trưởng phòng chưa được xem xét, thực hiện.

Ban Thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn sẽ giao UBND huyện thực hiện quy trình các bước theo đúng quy định.

Trước đó, Báo Thanh tra phản ánh, sau thời gian bị bệnh phải điều trị ở các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã có đơn gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Nội vụ huyện trình bày tình hình sức khỏe và có nguyện vọng cá nhân xin chuyển công tác ở vị trí phù hợp hơn, trước mắt là đảm nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng một cơ sở giáo dục trực thuộc huyện quản lý để phù hợp hơn.

Thông tin ông Thiết xin nghỉ chức vụ trưởng phòng xảy ra vào thời điểm trước đó trên địa bàn có một viên chức quản lý là hiệu trưởng một trường học vi phạm pháp luật, bị Cơ quan Điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam để điều tra về tội tham ô tài sản và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ khiến dư luận hoài nghi.

Liên quan thông tin trên, người có trách nhiệm của huyện này khẳng định vụ án không liên quan đến trách nhiệm của Trưởng phòng GD&ĐT mà là lý do cá nhân, trực tiếp là vấn đề sức khỏe, là nguyện vọng bình thường, chính đáng.

Đức Anh