Nhằm hiện thực hóa cam kết về việc làm cho sinh viên, nhiều năm qua, HVU đã đẩy mạnh hợp tác, ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp, các cơ sở tuyển dụng, các trường đại học, viện nghiên cứu ở trong và ngoài nước, như: Tập đoàn Vingroup, Samsung Multicampus, Sông Hồng Thủ Đô, Viettel, VNPT, Tập đoàn FPT- softwere; Đại học Normady - Pháp, Viện Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev (Israel), Đại học Nara - Nhật Bản, Học viện Hồng Hà (Trung Quốc), Đại học Kinh tế quốc dân… để kết nối việc làm và thực tập, rèn nghề cho sinh viên.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên HVU đã tổ chức ngày hội việc làm theo hình thức trực tuyến. Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 150 đơn vị đối tác của trường, trong đó có hơn 40 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại trường mang đến 3.689 vị trí việc làm ở các lĩnh vực Kinh tế, Ngôn ngữ, Du lịch, Kỹ thuật Công nghệ, Nông Lâm ngư, Sư phạm, Công tác xã hội… Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lựa chọn cho đơn vị mình những ứng viên tiềm năng, có năng lực để đảm nhận những vị trí việc làm với thu nhập hấp dẫn tại đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo HVU và 1 số đơn vị tham gia ngày hội việc làm trực tuyến chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: LP

Tham gia ngày hội, sinh viên HVU đã đặt nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến định hướng sau khi tốt nghiệp, những cơ hội phát triển bản thân khi làm việc tại các doanh nghiệp hay môi trường, điều kiện làm việc tại các công ty... Kết thúc ngày hội, các doanh nghiệp đã tư vấn nghề nghiệp cho trên 3.000 lượt sinh viên của trường và tuyển dụng được gần 500 ứng viên sáng giá.

Bạn Nguyễn Thùy Dung, sinh viên K16 Khoa Kỹ thuật Công nghệ cho biết, việc HUV  tổ chức ngày hội việc làm hàng năm như thế này đã giúp sinh viên của trường nói chung và cá nhân em nói riêng có cơ hội được tiếp xúc với các doanh nghiệp. Qua đây, sinh viên được học hỏi nhiều kiến thức, những kỹ năng tham gia phỏng vấn và biết được yêu cầu của nhà tuyển dụng… Đây là những hành trang cần thiết, rất bổ ích, giúp các em có động lực và xác định rõ mục tiêu phấn đấu của bản thân.

Còn bạn Nguyễn Thị Thiện, K14, năm cuối, cho biết, em là 1 trong gần 500 ứng viên vừa qua các vòng phỏng vấn và được nhận vào thử việc tại một công ty kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

Thiện chia sẻ, em cũng như nhiều sinh viên khác luôn mong muốn sau khi ra trường sẽ kiếm được việc làm phù hợp với chuyên môn được đào tạo. Việc HVU hàng năm tổ chức ngày hội việc làm là cầu nối quan trọng giúp sinh viên chúng em có được nhiều cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, được thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín.

Lê Phương