Ông Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Lào cho biết, trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại miền Trung, với tinh thần tương thân, tương ái, tình đoàn kết đặc biệt, luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa người dân hai nước, Ủy ban Hợp tác Lào - Việt và một số doanh nghiệp của Lào quyên góp được số tiền 60.000 USD để gửi tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
 Ông Nguyễn Văn Trung mong muốn những tình cảm hết sức đặc biệt này sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời chuyển tới tới người dân tại các tỉnh Trung để giúp bà con sớm khắc phục hậu quả của lũ lụt, ổn định cuộc sống.

Ông Trần Thanh Mẫn đã ghi nhận những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của Ủy ban Hợp tác Lào - Việt gửi tới các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

“Mặc dù đất nước Lào còn đang gặp khó khăn, nhưng món quà ý nghĩa này là minh chứng rõ nét cho tình đoàn kết, tinh thần chia ngọt, sẻ bùi trong quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào”, ông Trần Thanh Mẫn nói.

Ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chuyển kịp thời tới các địa phương đang bị thiệt hại bởi mưa lũ để giúp người dân sớm khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, thất thoát

"Những ngày qua đã có nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã quyên góp ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đến nay, Mặt trận Trung ương đã tiếp nhận sự ủng hộ từ Hải Phòng số tiền 10 tỷ đồng, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và CLB Doanh nhân trẻ Sao đỏ ủng hộ số tiền 5 tỷ đồng…", ông Trần Thanh Mẫn thông tin thêm.

THÔNG TIN TIẾP NHẬN ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG BỊ THIỆT HẠI DO BÃO LŨ

I. TÀI KHOẢN TẠI KHO BẠC:

Tên tài khoản: UBTƯ MTTQ Việt Nam

Số tài khoản: 3713.0.1058784.00000

Mã đơn vị QHNS: 1058784

Tại Sở Giao dịch Kho bạc Nhà nước

II. TÀI KHOẢN TẠI NGÂN HÀNG:

2.1.TÀI KHOẢN TIỀN VIỆT NAM

Tên Tài khoản: MTTQ Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.00.193241.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

2.2. TÀI KHOẢN NGOẠI TỆ

Tên Tài khoản: MTTQ Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam

SW Code: BFTVVVNX001

III. TIẾP NHẬN ỦNG HỘ BẰNG TIỀN MẶT:

Phòng Kế hoạch - Tài chính (Phòng 109, Phòng 111), Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 928 8480

 

Thanh Thanh