UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã giao Hội Doanh nhân Thành phố Buôn Ma Thuột (BEA) thực hiện Dịch vụ “Xe đạp Trải nghiệm BEAgo”.

Mục đích của dịch vụ này nhằm nâng cao lối sống lành mạnh cho người dân địa phương; tăng giá trị trải nghiệm thân thiện đối với khách du lịch; góp phần củng cố cơ sở hạ tầng giao thông và bảo vệ môi trường theo tiêu chí xây dựng Buôn Ma Thuột là thành phố cà phê của thế giới.

Trong giai đoạn đầu triển khai, BEAgo dự kiến cung cấp 100 chiếc xe đạp với 30 trạm xe; được bố trí tại cái vị trí thuận tiện cho người sử dụng, cụ thể là khu vực gần các trường học, điểm du lịch và các trung tâm thương mại… Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên mà còn phục vụ tốt cho nhu cầu di chuyển của du khách và người dân địa phương.

leftcenterrightdel
 BEAgo dự kiến cung cấp 100 chiếc xe đạp với 30 trạm xe tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Ảnh: AM

Dịch vụ “Xe đạp Trải nghiệm BEAgo” được vận hành bằng ứng dụng "BEAgo" - Đơn giản và tiện lợi. Người dùng có thể dễ dàng thuê xe đạp thông qua ứng dụng di động "BEAgo" trên cả 2 nền tảng App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Play Store (đối với hệ điều hành Android).

Chỉ với vài bước đơn giản từ thao tác tải ứng dụng; đăng ký; nhập thông tin người dùng; tích hợp thanh toán với ví điện tử có sẵn trên điện thoại di động; người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ xe đạp BEAgo nhanh chóng và trọn vẹn.

Mức phí thuê dự kiến của Dịch vụ Xe đạp Trải nghiệm là 15.000 đồng/lượt/tiếng. Người thuê xe có thể sử dụng các voucher; phần thưởng giá trị từ chính thói quen và tần suất sử dụng xe đạp BEAgo của mình.

Hiện nay, việc xây dựng trạm xe, APP sử dụng xe BEAgo đang trong giai đoạn hoàn thiện và vận hành thử nghiệm; dự kiến chính thức ra mắt đầu tháng 7 năm 2024. Trong quá trình thí điểm, BEA sẽ liên tục thu thập phản hồi từ người dùng để cải tiến và hoàn thiện dịch vụ.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định đây là bước tiến mới trong việc thúc đẩy giao thông xanh và phát triển du lịch bền vững tại thành phố. Ảnh: AM

Ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho hay, đây là dự án thí điểm, đánh dấu bước tiến mới trong việc thúc đẩy giao thông xanh và phát triển du lịch bền vững tại thành phố.

Dịch vụ "BEA go" không chỉ mang lại giải pháp di chuyển linh hoạt, thân thiện với môi trường mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đặc biệt, với việc đặt các điểm đỗ xe tại các điểm du lịch nổi tiếng, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm nhấn thú vị, thu hút du khách và tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ tại Buôn Ma Thuột. Thời gian qua, địa phương cũng triển khai nhiều chương trình nhằm tạo không gian xanh cho người dân và du khách khi đến với TP Buôn Ma Thuột như: Đường sách cà phê, Không gian phố đi bộ tại đường Phan Đình Giót, Chợ phiên @ Buôn Ma Thuột…

TP Buôn Ma Thuột được mệnh danh là thành phố cà phê với nhiều sự kiện gắn liền với văn hoá cà phê và con người nơi đây. Đây cũng là một trong những thành phố có hệ thống cây xanh vào tóp đầu của cả nước. Vừa qua, thành phố này đón tin vui khi Google công bố danh sách Google Year In Search 2023 (Một năm tìm kiếm) với 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu. Một điều khá bất ngờ là ở chủ đề “du lịch”, top 10 địa điểm du lịch nổi bật được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất có tên “Du lịch Buôn Ma Thuột”.

Anh Minh