Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu hoàn thành kê khai tài sản, thu nhập trước ngày 15/12/2025

Trung Hà

Chủ nhật, 07/12/2025 - 19:31

(Thanh tra) - Thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 và Nghị định 130/2020/NĐ-CP, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình ban hành Kế hoạch triển khai công tác kê khai và công khai tài sản, thu nhập năm 2025, yêu cầu các đối tượng thuộc diện kê khai hoàn thành trước ngày 15/12/2025.

Tỉnh uỷ Ninh Bình tổ chức hội nghị bốc thăm lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2025. Ảnh: Cẩm Ninh

Thực hiện quy định của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập và hướng dẫn của Thanh tra tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch triển khai việc kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2025. Kế hoạch nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm túc Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý.

Kế hoạch yêu cầu việc kê khai phải thực hiện đúng quy định tại khoản 2, khoản 3, Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng; người kê khai phải trung thực, đầy đủ thông tin và chịu trách nhiệm về nội dung kê khai. Các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Văn phòng có trách nhiệm thông báo đối tượng kê khai, hướng dẫn biểu mẫu và đôn đốc thực hiện theo đúng tiến độ.

Đối tượng kê khai tài sản, thu nhập năm 2025 bao gồm Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. Đây là nhóm thuộc diện kê khai hằng năm theo Điều 10 Nghị định 130/2020/NĐ-CP. Cùng với đó, các trưởng, phó phòng và công chức ở một số lĩnh vực chuyên môn của Văn phòng cũng thuộc diện kê khai định kỳ.

Ngoài nhóm kê khai hằng năm, nhóm kê khai lần đầu gồm công chức mới được tuyển dụng, tiếp nhận trong năm 2025 và viên chức lần đầu bổ nhiệm chức vụ từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên. Kê khai bổ sung được thực hiện khi có biến động tài sản, thu nhập từ 300 triệu đồng trở lên trong năm, trừ trường hợp đã kê khai định kỳ.

Việc kê khai phải được thực hiện bằng hình thức đánh máy, theo mẫu Phụ lục I và II ban hành kèm theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP. Đối với Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, số lượng bản kê khai phải nộp là 4 bản; các đối tượng khác nộp 2 bản cho Phòng Hành chính – Tổ chức. Đơn vị này có trách nhiệm rà soát nội dung kê khai trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày tiếp nhận, yêu cầu bổ sung hoặc kê khai lại nếu thông tin chưa đầy đủ hoặc không đúng quy định.

Việc công khai bản kê khai được thực hiện theo hai hình thức: Công khai tại cuộc họp hoặc niêm yết tại cơ quan trong thời gian 15 ngày, bảo đảm tuân thủ Điều 39 Luật Phòng, chống tham nhũng. Toàn bộ nội dung công khai phải được lập biên bản, ghi rõ các bản kê khai được công khai, thời gian niêm yết và ý kiến phản ánh (nếu có).

Theo yêu cầu của kế hoạch, mọi đối tượng kê khai phải hoàn thành việc kê khai trước ngày 15/12/2025. Người có nghĩa vụ kê khai phải thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm ban hành kế hoạch. Các phòng, ban, trung tâm trực thuộc Văn phòng phải phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tiến độ, không để xảy ra tình trạng chậm nộp hoặc kê khai sai mẫu.

Phòng Hành chính – Tổ chức được giao lập danh sách đối tượng kê khai, hướng dẫn biểu mẫu, tiếp nhận, rà soát, lập sổ theo dõi giao – nhận bản kê khai; đồng thời bàn giao bản kê khai của các trường hợp thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh theo thẩm quyền. Đơn vị này cũng có trách nhiệm tổng hợp các vướng mắc, báo cáo lãnh đạo Văn phòng để kịp thời chỉ đạo giải quyết.

Việc triển khai kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2025 là nhiệm vụ thường xuyên và bắt buộc, góp phần tăng cường minh bạch trong quản lý cán bộ và thực hiện kiểm soát tài sản, thu nhập theo đúng quy định pháp luật. Kế hoạch tạo khung thực hiện thống nhất cho toàn hệ thống của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình trong năm 2025.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

An Giang siết chặt quản lý, thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại doanh nghiệp Nhà nước

An Giang siết chặt quản lý, thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại doanh nghiệp Nhà nước

(Thanh tra) - UBND tỉnh An Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp Nhà nước đẩy nhanh tiến độ sắp xếp, xử lý nhà đất. Đồng thời, giao Thanh tra tỉnh chủ trì thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất tại doanh nghiệp Nhà nước, bảo đảm công khai, minh bạch, tránh gây thất thoát, lãng phí.

Cảnh Nhật

20:01 07/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm