Theo dõi Báo Thanh tra trên
T.Vân
Thứ tư, 11/12/2024 - 12:50
(Thanh tra) - Còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp và nhiều hệ thống phấn phối đã lên phương án dự trữ hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Hàng Việt Tết chiếm đa số tại các siêu thị
Chị Thuý Vinh (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, thay vì sắm hàng "ngoại" như mọi năm, năm nay chị đã quyết định chọn các sản phẩm nội địa cho dịp Tết Nguyên đán. Theo chị, hiện nay nhiều sản phẩm sản xuất trong nước đã có mẫu mã đẹp, đa dạng và bắt mắt, giá cả lại hợp lý hơn, đặc biệt thỉnh thoảng lại có các chương trình khuyến mãi.
"Năm nay, tôi sẽ chi tiêu tiết kiệm hơn vì chủ yếu mua hàng tiêu dùng trong nước, nên giá cả sẽ hợp lý hơn. Nhờ vậy mức chi tiêu cho Tết cũng tiết kiệm 20% so với năm ngoái", chị Vinh chia sẻ.
Sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của người dân cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nội địa nâng cao chất lượng, đưa ra thị trường nhiều mẫu mã sản phẩm mới hợp lý với người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở tổ chức lễ tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng. Trong thời gian tới, tôi nghĩ các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình để giữ được sự yêu thích của người tiêu dùng.
Theo thống kê, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%. Giờ đây, không chỉ dừng ở việc bán hàng theo cách truyền thống, mà nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước đã mở rộng các kênh trực tuyến và các sàn thương mại điện tử. Đây cũng là hướng đi để giúp hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước dự đoán nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán tới đây có thể tăng tới 30% so với năm ngoái. Vì thế, họ không chỉ chuẩn bị phương án tăng công suất, diện thích kho bãi, mà còn có kế hoạch kết nối cung - cầu, hệ thống vận chuyển, phân phối sản phẩm.
Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thương mại trên địa bàn chủ động kết nối, khai thác hàng hoá nông sản, thực phẩm, các mặt hàng đặc sản truyền thống của các tỉnh, đa dạng hóa mặt hàng (ưu tiên đối với hàng Việt Nam) phục vụ nhu cầu thị trường Hà Nội trong dịp cuối năm, trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024, không để xảy ra tình trạng khan hàng khiến giá cả bị đẩy lên cao.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn TP Hà Nội dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, tổ chức các chợ hoa Xuân phục vụ Tết.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp và nhiều hệ thống phấn phối đã lên phương án dự trữ hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
T.Vân
12:50 11/12/2024(Thanh tra) - Vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội đang gặp nhiều vấn đề khó khăn, người dân không mặn mà đối với với loại hình xe buýt, tàu điện vì chất lượng phục vụ chưa đáp ứng được kỳ vọng của hành khách. Do vậy, muốn thu hút được khách hàng, thì các đơn vị cần mang đến sự phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất. Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng để VTHKCC thay thế dần các phương tiện cá nhân.
Cao Sơn
08:00 11/12/2024TC
22:46 09/12/2024TC
12:22 06/12/2024TCBC
12:15 06/12/2024Hải Hà
Trung Hà
Chính Bình
Chính Bình
Trung Hà
Trung Hà
PV
Hải Hà
ĐT
Văn Thanh
PV
Hải Hà