Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bùi Bình
Thứ ba, 01/04/2025 - 17:29
(Thanh tra) - Một bước tiến quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, Tổ công tác của Thanh tra tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc và học tập kinh nghiệm triển khai Mô hình tiếp công dân trực tuyến tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Ông Nguyễn Duy Tuyên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái, Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đại Quyền
Buổi làm việc được tổ chức theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ, nhằm mục tiêu xây dựng một hệ thống kết nối đồng bộ giữa UBND tỉnh Yên Bái với các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng như với các cơ quan Trung ương.
Tại buổi họp, Ban Tiếp công dân Trung ương đã trình bày chi tiết về mô hình tiếp công dân trực tuyến, chia sẻ các bước triển khai thực tiễn, cùng với những thuận lợi cũng như những thách thức trong quá trình vận hành hệ thống này.
Những kinh nghiệm thực tiễn được Ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ đã mở ra cơ hội cho Yên Bái hoàn thiện mô hình tiếp công dân trực tuyến trong thời gian tới. Đặc biệt, Tổ công tác đã có những trao đổi sâu rộng về các giải pháp kỹ thuật và hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo tính kết nối, bảo mật và hiệu quả của dịch vụ. Các giải pháp này sẽ được nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, tạo nền tảng vững chắc cho việc triển khai rộng rãi.
Trên cơ sở buổi học tập, Tổ công tác sẽ tiếp tục khảo sát tình hình cơ sở vật chất tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và tại các địa phương. Đồng thời, các chuyên gia sẽ tham mưu xây dựng phương án kết nối đồng bộ giữa các đơn vị, đồng thời biên soạn dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về Quy chế tiếp công dân trực tuyến. Quy trình này sẽ thu thập ý kiến đóng góp từ các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương, nhằm hoàn thiện trước khi trình UBND tỉnh xem xét và ban hành.
Buổi làm việc tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã đánh dấu một bước đột phá trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ công của tỉnh Yên Bái. Sự kiện này không chỉ góp phần thúc đẩy quá trình triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến mà còn hướng tới mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tiết kiệm thời gian, kinh phí và nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo trên mọi cấp, ngành và địa phương.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Đó là trả lời của Bộ Xây dựng đối với cử tri tỉnh Thái Nguyên liên quan đến các kiến nghị mà cử tri gửi đến Bộ Xây dựng.
Trần Quý
(Thanh tra) - Trong quý I/2025, toàn tỉnh Gia Lai tiếp 393 lượt công dân đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị. Nội dung liên quan đến việc cấp, thu hồi Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ); Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; Việc thi hành án dân sự; Công tác cán bộ, tố giác tội phạm…
Đan Quế
Lâm Ánh
Trần Quý
Minh Nghĩa
Văn Thanh
Kim Thành
T. Minh
N.P
Trọng Tài
Minh Nghĩa
Trung Hà
Hương Giang
T. Minh
Linh Đoàn