Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Bắc Giang:

Huyện Lạng Giang chủ động tiếp công dân, giải quyết kiến nghị tại cơ sở

Thanh Hoa

Thứ ba, 17/06/2025 - 19:06

(Thanh tra) - Duy trì đều đặn công tác tiếp dân định kỳ, đặc biệt trong bối cảnh đang thực hiện sắp xếp bộ máy, ngày 17/6/2025, UBND huyện Lạng Giang có thông báo về việc Thường trực HĐND huyện và Chủ tịch UBND huyện tổ chức tiếp 6 lượt công dân đề nghị giải quyết 6 vụ việc thuộc địa bàn các xã Dương Đức, Đại Lâm, Tân Thanh, Hương Sơn, Hương Lạc.

Huyện Lạng Giang chủ động tiếp công dân, giải quyết kiến nghị tại cơ sở. Ảnh: Thanh Hoa

Tham gia phiên tiếp dân có các đại biểu chủ trì gồm ông Trần Xuân Cường, Phó Chủ tịch HĐND huyện và bà Bùi Thị Hương Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự phiên làm việc còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện như Thanh tra, Tư pháp, Nông nghiệp và Môi trường, Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Viện Kiểm sát Nhân dân. Ngoài ra, đại diện UBND các xã Dương Đức, Đại Lâm, Tân Thanh, Hương Sơn, Hương Lạc cũng có mặt để phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan.

Tại buổi tiếp dân, bà Liểu Thị Tuyết, trú tại thôn Bén Rộng, xã Hương Lạc đề nghị xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 360m2 đất ở cho gia đình bà tại thôn 13, Bén Rộng, xã Hương Lạc. Công dân phản ánh tại khu vực Cầu Mấu, thôn Bãi Sim, xã Tân Hưng giáp ranh với xã Hương Lạc bị ngập úng.

Đại biểu tiếp dân ghi nhận ý kiến của công dân, đồng thời chuyển ý kiến phản ánh của công dân đến Chủ tịch UBND xã Hương Lạc giải quyết vụ việc theo quy định; kiểm tra việc ngập úng trên, chỉ đạo giải quyết ngay. Kết quả trả lời công dân theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Kiều Hưng, trú tại thôn Kép 11, xã Hương Sơn đề nghị giải quyết tranh chấp ranh giới quyền sử dụng với nhà ông Nguyễn Ngọc Vụ.

Đại biểu tiếp dân ghi nhận ý kiến của công dân, chuyển ý kiến của công dân đến Chủ tịch UBND xã Hương Sơn tập trung giải quyết dứt điểm nội dung đề nghị của công dân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn số 430/UBND-VP ngày 18/2/2025.

Tiếp đó, bà Nguyễn Thị Trường, trú tại thôn Cầu Ván, xã Dương Đức có ý kiến không nhất trí với Thông báo số 76/TB-UBND ngày 31/10/2024, Công văn số 228/UBND-VP ngày 4/11/2024, Công văn số 229/UBND-VP ngày 4/11/2024 của UBND xã Dương Đức; đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan đến đất đai ở thôn Cầu Ván, xã Dương Đức; không nhất trí với kết quả buổi làm việc ngày 31/3/2025 với UBND xã Dương Đức.

Đại biểu tiếp dân ghi nhận ý kiến của công dân, đồng thời chuyển nội dung phản ánh của công dân đến Chủ tịch UBND xã Dương Đức kiểm tra, giải quyết dứt điểm vụ việc của công dân theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Công văn số 1103/UBND-VP ngày 18/4/2025.

Đại biểu tiếp dân cũng lắng nghe bà Vũ Thị Nhâm, trú tại thôn Chung, xã Tân Thanh đề nghị giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà.

Đại biểu tiếp dân đã chuyển phản ánh của công dân đến Chủ tịch UBND xã Tân Thanh kiểm tra, rà soát nội dung đề nghị của công dân, giải quyết vụ việc theo quy định. Đại biểu tiếp dân yêu cầu thông tin kết quả trả lời tới công dân theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Thái, trú tại thôn Trạng, xã Đại Lâm đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất tại thôn Trạng, xã Đại Lâm.

Đại biểu tiếp dân ghi nhận ý kiến của công dân, đồng thời chuyển Chủ tịch UBND xã Đại Lâm kiểm tra, rà soát lại nội dung đề nghị của công dân, giải quyết theo quy định. Đại biểu tiếp dân yêu cầu thông tin kết quả trả lời tới công dân theo quy định.

Cuối cùng là, ông Hoàng Văn Hoa, trú tại thôn Cầu Trong, xã Mỹ Thái khiếu nại việc UBND huyện không giải quyết đơn của công dân, đồng thời đề nghị giảm tiền sử dụng đất.

Sau khi lắng nghe ý kiến của công dân, đại biểu tiếp dân giao Phòng Nông nghiệp và Môi trường kiểm tra, làm rõ ý kiến của công dân, giải quyết theo quy định.

Phiên tiếp dân được tổ chức thể hiện sự lắng nghe, ghi nhận của lãnh đạo huyện Lạng Giang đối với các tâm tư, nguyện vọng của công dân, qua đó chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Chủ động phối hợp, kiểm soát tốt tình hình khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương

Chủ động phối hợp, kiểm soát tốt tình hình khiếu kiện đông người tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương

(Thanh tra) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì công tác tiếp công dân nền nếp, đúng pháp luật. Trước diễn biến khiếu kiện đông người, ngày càng phức tạp, các cơ quan chức năng đã tăng cường phối hợp, kịp thời xử lý tình huống, bảo đảm an ninh, trật tự, giữ ổn định địa bàn.

Lan Anh

18:59 12/07/2025
Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ

Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ

(Thanh tra) - Chia sẻ với Báo Thanh tra về công tác chuyển đổi số của ngành Thanh tra, Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) Nguyễn Hồng Điệp nhấn mạnh rằng: "Với ngành Thanh tra, mỗi bước tiến về công nghệ đều phải gắn với tiến bộ về đạo đức công vụ, văn hóa phục vụ và kỷ luật hành chính. Chúng tôi không số hóa để thay con người, mà để giải phóng con người khỏi những thủ tục rườm rà, tập trung hơn vào những gì cốt lõi: lắng nghe dân, xử lý dứt điểm, minh bạch và công bằng".

Lan Anh

11:04 12/07/2025

Tin mới nhất

Xem thêm