Theo dõi Báo Thanh tra trên
Lê Hữu Chính
Thứ ba, 18/11/2025 - 21:28
(Thanh tra) - Ngày 18/11, tại phường Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11, do lãnh đạo tỉnh chủ trì.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phương (thứ 4 trái sang) lần đầu tiếp dân tại Quảng Trị. Ảnh: TĐ
Các lãnh đạo tham gia chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11 bao gồm Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú.
Chỉ vừa tròn 1 tháng kể từ ngày nhận nhiệm vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Phương đã chủ trì phiên tiếp dân đầu tiên. Trước đó, trên cương vị Chủ tịch UBND TP Huế, Chủ tịch Nguyễn Văn Phương đã rất quan tâm công tác tiếp dân và thực hiện gần trăm phiên tiếp.
Tại phiên tiếp tháng 11, có 5 trường hợp công dân đã đăng ký tham gia buổi tiếp xúc của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phương. Qua quá trình xem xét, chỉ có bà Phạm Thị Bích Phượng, cư trú tại thôn Phúc Kiều, xã Hòa Trạch, đủ điều kiện để được tiếp nhận trực tiếp.
Sau khi lắng nghe và ghi nhận các ý kiến phản ánh từ bà Phượng, Bí thư Phương đã chỉ đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy có trách nhiệm tham mưu, xem xét và đưa ra hướng giải quyết cho các cơ quan và địa phương có liên quan.
Đối với các vụ việc còn lại, do không thuộc phạm vi đối tượng tiếp và đối thoại theo Quy định, Bí thư Tỉnh ủy đã ủy quyền cho Ban Nội chính Tỉnh ủy (đơn vị Thường trực tiếp dân) phối hợp với các cơ quan hữu quan để hướng dẫn và giải thích cặn kẽ các vấn đề cho công dân.
Trong 2 trường hợp công dân đăng ký tiếp xúc với Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế, một trường hợp đã gửi kiến nghị của mình dưới dạng đơn thư. Trường hợp còn lại được cán bộ chuyên trách thuộc Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trao đổi và hướng dẫn chi tiết về các trình tự, thủ tục cũng như xác định cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ công dân được thực thi đúng theo luật định.

Phiên tiếp của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú có 35 công dân. Ảnh: TĐ
Trong khi đó, phiên đối thoại của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú ghi nhận số lượng công dân đăng ký lớn nhất với 35 trường hợp. Các khiếu nại, kiến nghị và phản ánh từ người dân tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực quản lý nhà nước như: Quản lý đất đai; Chính sách bồi thường, hỗ trợ do việc thi công các công trình, dự án gây ảnh hưởng; Yêu cầu xem xét lại quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc cấp phép điều kiện kinh doanh xăng dầu; Giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ trong quá trình sắp xếp tổ chức, bộ máy; Chế độ chính sách cho người có công với cách mạng và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.
Đáng chú ý, nhiều vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết hoặc thông báo trả lời. Tuy nhiên, công dân vẫn tiếp tục kiến nghị do chưa đồng tình với kết quả. Trên tinh thần lắng nghe và tiếp thu dân chủ, Phó Chủ tịch Phú đã yêu cầu các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết dứt điểm và kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của công dân theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ về công tác nội chính, tiếp công dân và xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cấp xã, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Văn Thanh
(Thanh tra) - Sau sáp nhập, xã Ân Thi đối mặt với không ít áp lực và vấn đề dân sinh phức tạp. Tuy nhiên, nhờ xác định tiếp dân là "cầu nối" của sự thấu hiểu, chính quyền đã hóa giải hiệu quả các vụ việc, giữ vững ổn định để phát triển.
Trọng Tài
Trần Kiên
Trọng Tài
Trần Quý
Hương Giang
Cảnh Nhật
Văn Thanh
Bình Yên
Bảo Anh
Chu Tuấn
Cảnh Nhật
Yến Nhi
Trí Vũ
Văn Thanh
B.S