Tại huyện Hiệp Đức  có khoảng 25 nhà bị tốc mái, trong đó 5 nhà tốc mái hoàn toàn; 8 nhà xưởng/nhà kho cũng bị tốc mái.

Huyện Núi Thành có 2 nhà sập, 85 nhà tốc mái, trong đó tốc mái hoàn toàn 17 nhà. Huyện còn có 4 tàu vận tải bị trôi dạt và mắc cạn, 2 tàu cá và 2 ghe bị chìm, 1 tàu va chạm hư hỏng. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phước Minh, Chủ tịch UBND xã Duy Sơn (huyện Duy Xuyên) cho biết, Trường THCS Nguyễn Thành Hãn có 12 phòng học bị gió thổi mạnh làm tốc mái hoàn toàn. Hiện nay, chính quyền địa phương và nhà trường huy động tối đa nhân lực khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra; với mục tiêu sớm đảm bảo phục vụ cho công tác dạy và học được liên tục.

Trên địa bàn huyện Duy Xuyên còn có Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Duy Vinh), toàn bộ các dãy phòng học chính cũng đã bị tốc mái hoàn toàn.

leftcenterrightdel
Nhiều nhà dân ở Quảng Nam bị tốc mái do bão số 4. Ảnh: P.T 

Theo số liệu thống kê ngày 28/9, toàn huyện Duy Xuyên có 11 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn, 144 nhà bị tốc mái một phần, 4 người bị ngã gãy chân khi chằng chống nhà cửa. Một số nhà sinh hoạt văn hóa ở các địa phương bị tốc mái. 1 chiếc thuyền của ngư dân neo đậu tại âu thuyền Hồng Triều (xã Duy Nghĩa) bị chìm; hơn 100ha hoa màu bị hư hại.

TP Hội An thống kê sơ bộ đến ngày 28/9 có 100 nhà và 1 trường học bị tốc mái, 2 nhà tạm bị sập; khoảng 100 ha rau màu bị hư hại, 30 ngàn chậu hoa, cây cảnh chưng Tết bị ngã đổ.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và TP ở Quảng Nam đang tiếp tục nắm bắt tình hình thiệt hại; để đề xuất phương án khắc phục hiệu quả.

N. Phê - Q. Thân