Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Ngân hàng Shinhan tập trung nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp SMEs

PV

Thứ bảy, 12/07/2025 - 18:42

(Thanh tra) - Trong hơn ba năm trở lại đây, không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm phù hợp, Ngân hàng Shinhan còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, số hóa toàn diện quy trình và dịch vụ cho SMEs. Việc này giúp các doanh nghiệp tiếp cận vốn nhanh chóng, minh bạch, đồng thời nâng cao hiệu quả thanh toán, quản lý dòng tiền và thúc đẩy chuyển đổi số trong hệ sinh thái doanh nghiệp SMEs.

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp không dùng tiền mặt cùng Ngân hàng Shinhan

Thanh toán không tiền mặt đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh và người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sự tiện lợi. Đồng thời, Chính sách thuế 2024 tại Việt Nam đã áp dụng quy định về thanh toán không dùng tiền mặt và tăng cường quản lý qua hóa đơn điện tử. Do đó, với việc chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán qua máy POS trong năm 2025, Ngân hàng Shinhan kỳ vọng mang đến cho các doanh nghiệp SMEs một giải pháp thanh toán hiện đại và tiện lợi. Đây không chỉ là một công cụ thanh toán đơn thuần, mà còn là một trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và thích ứng linh hoạt với xu hướng chuyển đổi số trong thương mại hiện đại.

Dịch vụ hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán như thẻ (Visa, MasterCard, NAPAS), NFC và mã QR thông qua thiết bị Smart POS PAX A910S –, dễ dàng tích hợp phần mềm quản lý bán hàng, hỗ trợ theo dõi doanh thu, dòng tiền theo thời gian thực. Khách hàng đăng ký POS từ Shinhan được hoàn tiền 0,2%/máy/tháng (tối đa 3 triệu đồng) trong 03 tháng đầu tiên, miễn phí lắp đặt và bảo hành 12 tháng.

Năm 2024, Ngân hàng Shinhan cũng đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm tài khoản SOHO MMDA, được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ và tiểu thương. Đây là loại tài khoản giúp khách hàng tự động sinh lời mỗi ngày, dựa trên bậc số dư cuối ngày.

Chỉ với số dư tối thiểu 15 triệu đồng, khách hàng sẽ được tính lãi hàng ngày với mức lãi suất lên đến 0,5%/năm (có thể thay đổi tùy thời điểm). Lãi sẽ được cộng dồn và chi trả vào thứ Bảy của tuần thứ ba mỗi tháng. Đồng thời, khách hàng vẫn có thể toàn quyền lịnh hoạt sử dụng số dư, đảm bảo sự linh hoạt trong dòng tiền mà vẫn tối ưu hóa lợi nhuận trên số tiền nhàn rỗi.

Nhằm hỗ trợ khách hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ 10/06/2025 đến 10/10/2025, Shinhan triển khai chương trình khuyến mãi “Mở tài khoản SOHO MMDA, trải nghiệm ngay loa Ting Ting miễn phí”. Theo đó, khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu tài khoản SOHO MMDA và đáp ứng điều kiện của Ngân hàng (*) sẽ được liên kết miễn phí với loa Ting Ting – thiết bị thông minh phát âm thanh thông báo giao dịch thành công bằng giọng nói.

Khách hàng tham gia chương trình sẽ được cung cấp trọn gói miễn phí, bao gồm: 01 loa Ting Ting, 01 sạc Type C, 01 mã QR, 01 sim 4G, cùng miễn phí dịch vụ năm đầu tiên khi liên kết với tài khoản SOHO MMDA tại Shinhan.

Việc kết hợp giữa dịch vụ POS Shinhan, tài khoản SOHO MMDA cùng loa thông báo giao dịch Ting Ting giúp doanh nghiệp tạo nên hệ sinh thái giao dịch khép kín, từ thanh toán nhanh chóng, quản lý dòng tiền hiệu quả đến tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh trong kỷ nguyên thương mại hiện đại.

Duy trì chỉ số tài chính ổn định, thắt chặt quản lý rủi ro, tăng cường đa dạng hóa đối tượng khách hàng

Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực duy trì sự ổn định trong các chỉ số quản trị tài chính, qua đó, củng cố nền tảng vững chắc để mở rộng quy mô hoạt động và phạm vi phục vụ. Điều này giúp ngân hàng không chỉ đảm bảo an toàn tài chính nội bộ mà còn tạo điều kiện thuận lợi để cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Đồng thời, Ngân hàng Shinhan cũng tăng cường công tác quản lý thu hồi nợ, thắt chặt quy trình đánh giá tín dụng để duy trì tỷ lệ nợ xấu thấp hơn mức mục tiêu (<3%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tính đến cuối tháng 6/2025, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Shinhan ở mức 0,62%, giảm 0,06% so với cuối năm 2024. Chỉ số An toàn vốn (CAR) cũng được duy trì ở mức 21,40%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của NHNN (tối thiểu 8%), giúp Ngân hàng duy trì hoạt động bền vững, quản trị rủi ro trước những biến động của thị trường

Hiện nay, Ngân hàng Shinhan đang duy trì gói lãi suất cạnh tranh với các lựa chọn thời gian cố định lãi suất từ 6 - 36 tháng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Cụ thể, lãi suất cố định dao động từ 4,5%/năm trong 6 tháng đầu đến 6,9%/năm trong 36 tháng đầu. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng ưu đãi giảm lãi suất từ 0,3 - 0,6%/năm khi tham gia các chương trình đặc biệt của Ngân hàng như Dream Home dành cho người trẻ dưới 35 tuổi, chương trình mua nhà thuộc các dự án liên kết với Ngân hàng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về khuyến khích người dân mua nhà để ở, Shinhan dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà đến cuối năm 2025.

Ngân hàng Shinhan hiện là ngân hàng nước ngoài có mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam. Ngày 14/07/2025, Ngân hàng Shinhan chính thức đưa vào hoạt động Phòng giao dịch Calmette tại Tầng trệt, tòa nhà E-town Central, số 11 đường Đoàn Văn Bơ, phường Xóm Chiếu, Thành phố Hồ Chí Minh, nâng tổng số chi nhánh và phòng giao dịch hiện có lên 55 trên toàn quốc. Việc khai trương PGD Calmette hôm nay không chỉ đơn thuần là một bước mở rộng mạng lưới kinh doanh, mà còn là minh chứng rõ nét cho cam kết lâu dài của Ngân hàng Shinhan trong việc đồng hành cùng sự phát triển bền vững của địa phương.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

PVcomBank tích cực đồng hành cùng người dân phục hồi kinh tế sau thiên tai

(Thanh tra) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra. Ngoài ra, PVcomBank cũng thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu nợ, giãn/hoãn nợ cho khách hàng phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện tinh thần đồng hành cùng người dân tại các địa phương vượt qua khó khăn, phục hồi kinh tế sau thiên tai.  

Mai Lê

16:20 05/12/2025
CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I  thực chiến’:  Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I thực chiến’: Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

(Thanh tra) - “A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”,  với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ. Tại đây, CIO của Techcombank đã hé lộ bốn bước để biến một ý tưởng từ dữ liệu thành lời giải AI hoàn chỉnh, đồng thời chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình ươm tạo thế hệ nhân tài AI Việt.

T.Vân

12:52 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm