Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Cùng KienlongBank đưa “Phở” bước vào thế giới của thời đại số

PV

Thứ ba, 31/12/2024 - 13:57

(Thanh tra) - Không chỉ độc đáo trong phong cách chế biến hoàn toàn bằng robot, những tô phở số tại sự kiện “phở số Hà Thành” đã thực sự thu hút được sự chú ý của đông đảo thực khách từ già đến trẻ với quy trình phục vụ tự động, thanh toán thông minh.

Những gian hàng phở không nhân viên phục vụ hút khách tại sự kiện

Trong lòng một Hà Nội cổ kính với đậm những nét văn hóa lâu đời của người Việt, lần đầu tiên người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế vừa được thưởng thức món phở truyền thống vừa được trải nghiệm hương vị “phở số” hiện đại, mới lạ. Với phở số, giờ đây tinh hoa ẩm thực của người Hà Nội không chỉ trở nên nổi tiếng, tạo nét đặc trưng riêng bởi hương vị phở đậm đà mà còn hấp dẫn, thu hút khi ứng dụng công nghệ robot và các giải pháp thanh toán hiện đại về chuyển đổi số trong chế biến và phục vụ.

Đến với “phở số Hà Thành”, hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 được tổ chức bởi UBND thành phố Hà Nội, các thực khách đã được tận mắt chứng kiến việc ứng dụng công nghệ robot để thay thế những đầu bếp trứ danh trong chế biến phở và phục vụ phở tại bàn. Đồng thời với đó, các robot còn có thể cung cấp thông tin về món ăn; giao tiếp, mang đến chút hài hước, giải trí trong lúc thực khách chờ đợi hoặc thay con người thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt.

Đồng hành cùng sự kiện “phở số Hà Thành” năm nay, KienlongBank đã đưa đến các giải pháp thanh toán hiện đại, giúp tối ưu hóa thời gian phục vụ, tạo cảm giác chuyên nghiệp trong từng chi tiết cho thực khách. Cùng với việc đưa robot vào quá trình chế biến phở, bộ giải pháp MyShop & Paybox của KienlongBank đã biến quy trình thanh toán khô khan trở thành một phần liền mạch của trải nghiệm thưởng thức món ăn, góp phần khẳng định tính hiện đại và tiên tiến đúng với ý tưởng phở số đang hướng đến.

Không chỉ đồng hành và hỗ trợ các giao dịch thanh toán trong lĩnh vực ẩm thực, bộ giải pháp MyShop & Paybox của KienlongBank đã nhanh chóng phủ rộng trên các thị trường tiềm năng với gần 100.000 cửa hàng sử dụng chỉ trong vài tháng ra mắt. Sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023, và dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần khách hàng sử dụng trong năm nay.

Với những sản phẩm và giải pháp sáng tạo của mình, KienlongBank đang nỗ lực quảng bá di sản phở Hà Thành với thế giới đồng thời đẩy mạnh hoạt động số hóa trong ngành Ẩm thực. Đây cũng khẳng định cam kết của KienlongBank trong việc đồng hành cùng chính quyền thành phố trong chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng thời đại mới của thế giới, giúp người dân nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong cuộc sống hàng ngày.

Ý tưởng phở số không chỉ là sự đổi mới trong cách thưởng thức món ăn mà còn là bước tiến lớn trong việc kết nối, gắn kết và lan tỏa các giá trị truyền thống, gia tăng trải nghiệm của thực khách cũng như góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Sự kết hợp đầy thú vị này cũng là lời khẳng định rằng công nghệ và truyền thống, những thứ tưởng chừng như tách biệt, lại có thể song hành để tạo ra những giá trị mới mẻ không chỉ cho ẩm thực mà còn cho cả cộng đồng.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như trải nghiệm bộ giải pháp MyShop & Paybox của KienlongBank, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6929 hoặc Website myshop.kienlongbank.com.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I  thực chiến’:  Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I thực chiến’: Tận dụng AI để giải quyết bài toán thực tiễn

(Thanh tra) - “A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”,  với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ. Tại đây, CIO của Techcombank đã hé lộ bốn bước để biến một ý tưởng từ dữ liệu thành lời giải AI hoàn chỉnh, đồng thời chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình ươm tạo thế hệ nhân tài AI Việt.

T.Vân

12:52 05/12/2025

Tin mới nhất

Xem thêm