Ngày 18/5, Ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh Thái Bình đã tổ chức phiên họp thứ tư.

Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo từ sau phiên họp thứ ba; việc bổ sung chương trình công tác năm 2023 của Ban Chỉ đạo tỉnh về việc giám sát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội, thực hiện kết luận, kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, thanh tra bộ, ngành, Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022; dự thảo kế hoạch, nội dung giám sát.

Các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân; đề xuất các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết 4 vụ án, 3 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo tỉnh theo dõi, chỉ đạo và các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được phân công của các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, chỉ đạo kịp thời các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở; công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tiếp tục được quan tâm góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ của tỉnh.

Trưởng ban Chỉ đạo PCTN, tiêu cực tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục bám sát nhiệm vụ được phân công tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Ban Chỉ đạo tỉnh đã thống nhất; trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác phòng ngừa trong lĩnh vực PCTN, tiêu cực không để xảy ra các nguy cơ dẫn đến các điều kiện, sự việc liên quan.

Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là chỉ đạo của Chính phủ trong việc nâng cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng, cán bộ, công chức, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của pháp luật, chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm cũng như là lợi dụng các cơ chế, chính sách để nhũng nhiễu, gây khó khăn đối với doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, các cơ quan chức năng tuân thủ nghiêm, đầy đủ các quy định của pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Trọng Tài