Sau khi báo chí phản ánh về nội dung tuyển sinh sai quy định tại Trường PTDT nội trú THCS Mường Lát; UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã ra quyết định kiểm tra tại huyện Mướng Lát.

Ngày 19/6, trao đổi với Báo Thanh tra, ông Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Mường Lát cho biết: UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá vừa công bố quyết định kiểm tra đối với tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm liên quan đến công tác tuyển sinh tại tại Trường PTDT nội trú THCS Mường Lát và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện.

“Thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh uỷ đã thành lập đoàn lên huyện Mường Lát để kiểm tra theo quy định các bước và công bố quyết định, đồng thời đề nghị các phòng, ban liên quan cung cấp các văn bản tài liệu để tiếp cận, nghiên cứu theo quy định, khi đầy đủ hồ sơ thì UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá sẽ lên để làm nhiệm vụ và đánh giá tình hình. Theo quy định, cấp trên đã thực hiện thì cấp dưới chờ theo kết quả cấp trên làm, lần này UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá sẽ kiểm tra toàn diện, vì vậy, huyện sẽ chờ kết quả của UBKT Tỉnh uỷ để xử lý theo đúng quy định”.

Trước đó, Báo Thanh tra đã có nhiều bài viết phản ánh: Nhiều sai phạm tại Trường PTDT nội trú THCS Mường Lát; Bị tố tuyển sinh sai quy định; Kiểm điểm, rút kinh nghiệm để xảy ra nhiều sai phạm tại Trường PTDT nội trú THCS Mường Lát; Yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc tuyển sinh sai quy định.

Mong rằng, UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá sẽ tiến hành kiểm tra toàn diện và sớm có kết quả để người dân huyện Mường Lát, các thầy cô và học trò nơi đây được yên tâm trước khi đón chào năm học mới 2024 – 2025.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Hương Trà