Trước đó, Công an TP Vĩnh Yên nhận được nhiều đơn tố giác của người dân trên địa bàn tỉnh tố giác về việc cơ sở hỗ trợ tài chính Hoàng Phúc 3 (số nhà 6, khu đô thị mới Chù Hà Tiên, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) do Hoàng Đăng Dũng (SN 1987, ở phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên) làm chủ có hành vi cho vay nặng lãi.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Công an TP Vĩnh Yên đã tiến hành điều tra xác minh, và xác lập Chuyên án CVLN06.20 để đấu tranh, triệt phá.

Ngày 19/6, Ban Chuyên án đã quyết định phá án và tiến hành bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi tại cơ sở này,

Các đối tượng gồm: Nguyễn Bá Dũng (SN 1992, HKTT: Ứng Hòa, Hà Nội); Đinh Văn Đại (SN 1995, HKTT: Đại Từ, Thái Nguyên); Lê Trung Hiếu (SN 1994); Vũ Anh Tuấn (SN 1996) đều trú tại Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Văn Hiệp (SN 1990, ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên).

Đây là 5 trong số các đối tượng được Hoàng Đăng Dũng, chủ cơ sở hỗ trợ tài chính Hoàng Phúc 3 thuê làm với nhiệm vụ quản lý số sách, cho khách vay tiền và thu tiền lãi.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra đang truy bắt đối tượng Hoàng Đăng Dũng

Tại thời điểm kiểm tra, Công an thu giữ 01 két sắt; 2 cây máy tính; 04 xe máy các loại; 01 xe ô tô BKS 88A-08975 cùng hàng nghìn giấy vay tiền, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, bằng đại học, sổ hộ khẩu thế chấp…

Thủ đoạn và phương thức cho vay của các đối tượng là hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc bát họ và cầm cố tài sản với lãi xuất từ 4.000đồng/1 triệu/ngày đến 5.000đồng/1 triệu/ ngày, tương đương với 144% đến 180%/năm.

leftcenterrightdel
Nhiều giấy tờ của các con nợ được thế chấp tại cơ sở cho vay lãi Hoàng Phúc 3 

Người vay có thể cầm cố tài sản hoặc cầm các giấy tờ tùy thân đến cơ sở Hoàng Phúc 3 của Dũng thì sẽ được vay tiền một cách dễ dàng.

Nếu vay 10 triệu đồng (1 bát họ) cho đến 150 triệu đồng (15 bát họ) thì các đối tượng này sẽ cắt lãi trước từ 2 triệu đồng đến 30 triệu đồng, sau đó mỗi ngày người vay phải trả cho các đối tượng này từ 200.000 đồng đến 3 triệu đồng/ngày, người vay có thể đến trực tiếp trả, các đối tượng đi thu hoặc chuyển khoản qua tài khoản của các đối tượng trên.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an đã có khoảng 500 người vay tiền của Hoàng Đăng Dũng và đồng bọn với mức lãi xuất từ 4.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/ngày.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Yên đang truy bắt đối tượng Hoàng Đăng Dũng, chủ cơ sở hỗ trợ tài chính Hoàng Phúc 3.

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng tại cơ sở cở này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Yên thông báo và đề nghị ai đã đến vay tiền của Hoàng Đăng Dũng và đồng bọn thì liên hệ với cơ quan Công an Công an TP Vĩnh Yên theo số điện thoại: 02113.861.204 - Đội Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

 

Bình An