Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Khởi công Dự án Nút giao Nam Cầu Bính

Chủ nhật, 02/09/2018 - 16:11

(Thanh tra) - Sáng 2/9, UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam Cầu Bính, tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng.

Các Lãnh đạo thành phố khởi công Dự án nút giao Nam Cầu Bính

Dự án Nút giao Nam cầu Bính do Sở Giao thông vận tải TP làm Chủ đầu tư. DA nhằm giải quyết ách tắc, tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho giao thông trong khu vực, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cho cầu Bính, tạo nên một điểm nhấn về kiến trúc quy hoạch của TP Hải Phòng.

Dự án  thiết kế xây dựng đường trong nút giao có bề rộng nền từ 13m đến 50m, kết cấu mặt đường loại cấp cao A1.

Cầu trực thông từ cầu Bính – Vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ với tổng chiều dài cầu khoảng 432,2m. Kết cấu dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép (BTCT) dự ứng lực, mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực. Trong đó, nhánh cầu Bính – Hồng Bàng gồm 4 nhịp bản đổ tại chỗ với sơ đồ 4x30, tổng chiều dài cầu khoảng 123,1m. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực, mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực; nhánh Hồng Bàng – Vành đai 2 gồm 5 nhịp bản ghép với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu khoảng 92m, tường chắn hai đầu cầu dài 36m phía Hồng Bàng và 22m phía Vành đai 2. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực; nhánh Vành đai 2 – đường Bạch Đằng gồm 5 nhịp với sơ đồ 5x18m, tổng chiều dài cầu khoảng 92m, tường chắn hai đầu cầu dài 10m phía Vành đai 2 và 20m phía Bạch Đằng. Kết cấu dầm bản rỗng bằng BTCT dự ứng lực; mố, trụ bằng BTCT dự ứng lực.

Phần hầm kín dài 190m, phần hầm hở hai đầu dài 140m, tường chắn hai đầu hầm dài 40m bằng BTCT; móng cọc BTCT dự ứng lực.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh: Xây dựng nút giao Nam cầu Bính có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi công trình hoàn thành sẽ góp phần nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, cải thiện điều kiện hoạt động giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP; tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đối nội và đối ngoại giữa các khu công nghiệp trong khu vực quốc lộ 5 và quốc lộ 10, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố Hải Phòng; nhằm nâng cao năng lực giao thông, tránh ùn tắc, giảm thiểu tai nạn giao thông tại vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt trong khu vực (Ga Thượng Lý -  Hải Phòng).

Kim Thành

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xem thêm