Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hai hầm chui nghìn tỷ đồng ở thủ đô vá nham nhở

Thứ tư, 20/04/2016 - 14:51

Đưa vào hoạt động từ đầu năm nay, hai dự án hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa (Hà Nội) xuất hiện nhiều vết vá, khe co giãn bị đục phá để sửa lại.

Hai hầm chui Thanh Xuân và Trung Hòa khánh thành vào đầu tháng 1/2016, là dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội góp phần giảm ùn tắc tại những nút giao cửa ngõ. Trong đó hầm chui Thanh Xuân có tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban Quản lý dự án Thăng Long là chủ đầu tư dự án; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin là nhà thầu.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Dự án hầm chui Trung Hòa có tổng mức đầu tư 717 tỷ đồng, cũng do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.   Cả hai công trình khi đưa vào hoạt động được hơn 3 tháng xuất hiện nhiều vết rạn nứt, lồi lõm trên mặt bê tông ở những ống hầm. Đặc biệt ở khe co giãn ở cả hai hầm đều có rãnh khá rộng, khoảng 4-5 cm và bê tông dàn không đồng đều, gây mất mỹ quan. Có đoạn khe co giãn đã được nhà thầu đục phá để sửa lại.  Trên bề mặt bê tông ở những ống hầm kín tại hai hầm chui đều có hiện tượng không bằng phẳng, xuất hiện nhiều lỗ nhỏ. Đơn vị thi công đã đánh dấu để sửa chữa.  Nhiều đoạn dù đã được phủ một lớp sơn và bê tông nhưng vẫn lộ rõ những vết lồi lõm.  Nhiều vết lồi lõm ở cả hai hầm chui mới được mài và vá lại bằng xi măng.  Nhiều đoạn khác đã được trám, tạo ra những vết nham nhở trong ống hầm kín.  Một số khe co giãn mới được trám lại, không còn hiện tượng gồ ghề như ban đầu.  Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh. VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay." id="vne_slide_image_8" style="height: 438px; width: 600px;" /> Cũng tại hai tuyến hầm chui này, nhiều đoạn nước bẩn cùng cát sỏi đọng lại do không tiêu thoát và không được vệ sinh.Trao đổi với VnExpress, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông) cho biết, do một số đoạn bề mặt bê tông trong hầm không được bằng phẳng nên phải trám lại, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Ngoài ra, những khe co giãn ở cả hai hầm không được bằng phẳng, chưa đảm bảo mỹ quan nên phải đục đi sửa lại theo đúng yêu cầu. Tất cả những vết này sẽ khắc phục trong đêm nay.  Cũng theo đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa những điểm trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Theo Phương Sơn/VnExpress

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Sẽ cưỡng chế dự án trường đang dở bán đấu giá hơn 88 tỷ đồng

Sẽ cưỡng chế dự án trường đang dở bán đấu giá hơn 88 tỷ đồng

(Thanh tra) - Theo cơ quan chức năng, toàn bộ công trình xây dựng Dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa tại khu đô thị mới Đông Hương, TP Thanh Hóa được xây dựng trên diện tích hơn 40.000m2, vừa được đấu giá thành bằng hình thức đấu giá trực tuyến với giá trúng là hơn 88 tỷ đồng.

Hương Trà

09:24 11/12/2024
Vì sao giá bất động sản tăng chóng mặt?

Vì sao giá bất động sản tăng chóng mặt?

(Thanh tra) - Trong 5 năm qua, tăng trưởng giá bất động sản của Việt Nam là gần 60%, cao hơn nhiều quốc gia khác như Mỹ, Australia - đang ở mức trên dưới 50%, hay Nhật Bản- Singapore, hiện ở mức trên dưới 40%, theo số liệu thống kê của trang batdongsan.com

Uyên Uyên

17:33 04/12/2024

Tin mới nhất

Xem thêm