Theo dõi Báo Thanh tra trên
Trà Vân
Thứ tư, 12/08/2020 - 15:42
(Thanh tra)- Ngày 12/08/2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng, với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu”. Đây là một bước đi mạnh mẽ của BIDV trong nỗ lực chuyển đổi số hoạt động ngân hàng nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...
Các diễn giả tham gia tạo đàm đã trao đổi thẳng thắng và đưa ra những giải pháp, góc nhìn mới để phát triển dịch vụ số của BIDV. Ảnh:T.V
Số hóa hoạt động ngân hàng sẽ mang lại cho khách hàng nhiều giá trị: nâng cao trải nghiệm cho khách hàng; tăng cường chất lượng vận hành, năng lực phục vụ; tạo ra nhiều sản phẩm - dịch vụ tiện ích; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí...
Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành BIDV, nhấn mạnh: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng và cung cấp các trải nghiệm số ưu việt trong hành trình trải nghiệm. Khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”.
BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng... Với những lợi thế lớn về khách hàng và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, cùng quyết tâm bứt phá để dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.
Khách hàng trải nghiệm công nghệ số của BIDV như công nghệ eKYC, đeo kính VR để xem các dự án nhà ở đang được giới thiệu tại BIDV Home. Ảnh: TV
Cùng với Lễ phát động chiến dịch, BIDV cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Gắn kết khách hàng trong hệ sinh thái và nền tảng số BIDV” với sự tham gia của đại diện Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Lãnh đạo BIDV, các chuyên gia từ Công ty tư vấn Ernst & Young và Công ty VNPAY. Các diễn giả đã trao đổi những giải pháp toàn diện để BIDV xây dựng hệ sinh thái tài chính tiêu dùng, các tiện ích thanh toán cho khách hàng trên các ứng dụng của mình.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan sinh động. Một số hoạt động nổi bật như: Khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); Khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); Demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng, giao diện thanh toán thân thiện; Vay trực tuyến doanh nghiệp hay tham gia trải nghiệm mua sắm với giá 10 đồng và thanh toán bằng tính năng QR Pay trên BIDV SmartBanking…
Là ngân hàng thương mại tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, BIDV đưa ra tầm nhìn đến 2030 sẽ “Là định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á”.
BIDV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động: (i) Xây dựng và phát triển đồng bộ các kênh phân phối hiện đại như: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking, Web Chat, Facebook, Youtube…; Xây dựng đồng thời các kênh tự phục vụ (e-zone) tại phòng giao dịch; (ii) Chuyển đổi quy trình thủ công tại quầy lên quy trình tự động vận hành trên các kênh ngân hàng số đối với hoạt động chuyển khoản, thanh toán, trả nợ vay, gửi tiền online, quản lý và trả nợ thẻ tín dụng; (iii) Phối hợp triển khai một số sản phẩm sáng tạo như: Samsung Pay, QR Pay, Chat-bot trên ứng dụng Mobile banking, Swift GPI, rút tiền ATM trên điện thoại; Phát triển ứng dụng BIDV Home; ứng dụng Blockchain, công nghệ mới về Robotics và trí tuệ nhân tạo; (iv) Triển khai và xây dựng các mô hình khai thác dữ liệu lớn, dữ liệu phi cấu trúc, ứng dụng các mô hình phân tích để đánh giá giá trị vòng đời khách hàng, marketing, bán chéo sản phẩm đúng đối tượng khách hàng…
Với những kết quả ấn tượng trong chuyển đổi số, BIDV đã được trao giải thưởng “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”; nhiều năm liền nhận giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu”. Mới đây, BIDV đã được trao 6 danh hiệu Sao Khuê cho 6 sản phẩm công nghệ xuất sắc, đưa lượng danh hiệu Sao Khuê mà BIDV nhận được từ năm 2011 đến nay lên con số 18... Các giải thưởng này đã khẳng định thương hiệu của BIDV - một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam...
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Nhiều dự báo cho rằng thị trường bất động sản năm 2025 có thể tăng trưởng tích cực trong bối cảnh nhiều ngân hàng thương mại chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay mua nhà ở, căn hộ chung cư… theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước (NHNN). Điều này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân giải quyết nhu cầu về nhà ở, đặc biệt là đối với những người trẻ, các cặp vợ chồng mới kết hôn, hộ gia đình nhỏ…
Mai Lê
(Thanh tra) - Cơ quan thuế liên huyện Bến Tre – Châu Thành (thuộc Chi cục Thuế khu vực XVIII) vừa công khai danh sách 32 đơn vị nợ thuế, tiền phạt, phí đến ngày 25/3 trên địa bàn với tổng mức nợ lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Minh Nghĩa
Theo VietinBank
Phan Tú
Nguyễn Điểm
T. Minh
TC
T. Minh
T. Minh
TL
PV
Thái Hải
Bảo Anh
Đan Quế - Hoàng Nam
Kiên Tùng
Bảo Anh
Trần Quý
Đan Quế