Sức mua sau Tết Nguyên đán ổn định

Trong giai đoạn phức tạp của  hiện nay, với chủ trương tối đa phục vụ bà con trong tâm dịch ở Hải Dương, Vincommerce cho biết sẽ đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu, đồng thời cam kết và bình ổn giá trong giai đoạn sau Tết Nguyên đán.

Theo VinCommerce, hệ thống VinMart và VinMart+ đã tung ra các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu với giá ưu đãi, khuyến mãi từ 5 – 40%. Ngoài ra, hàng chục mặt hàng tươi sống khác cũng được giảm giá nhằm chia sẻ với khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Theo Bộ Công Thương, gần đây khi Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội, các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm trên địa bàn tỉnh khá dồi dào do trong những ngày trước và trong Tết Nguyên đán, tình hình kinh doanh trên địa bàn rất hạn chế. Đặc biệt, Sở Công Thương Hải Dương đã phối hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp đầy đủ hàng hóa trong các đơn vị lưu thông hàng hóa, sẵn sàng đảm bảo về số lượng chủng loại. Những vùng nào thiếu thì yêu cầu phải cung cấp ngay thông tin đầy đủ để chuyển về tỉnh, để tỉnh có kế hoạch điều chuyển tăng cường về khu đó ngay.

Sang những ngày đầu năm mới, nhu cầu mua hàng hóa không cao do ảnh hưởng bởi dịch bệnh tái bùng phát cũng như người dân cũng đã mua sắm đủ trước Tết. Bên cạnh đó, dịch vụ du lịch, vui chơi, giải trí, dịch vụ trông giữ xe chịu ảnh hưởng nhất định từ tình hình dịch bệnh và việc hạn chế tổ chức lễ hội đầu năm.

Dịp Tết, tình hình hàng hoá và giá cả ở các thành phố lớn cũng ổn định. Cụ thể, qua khảo sát của cán bộ thị trường Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), tại Hà Nội, chợ Ngọc Hà đã mở cửa khá nhộn nhịp. Một số chợ khác như Nghĩa Tân Cầu Giấy, Thổ Quan Khâm Thiên… nhiều sạp hàng đã bán hàng trở lại nhưng lượng người mua bán vẫn vắng, một phần do trước Tết người dân đã mua sắm tích trữ nhiều thực phẩm và tâm lý e dè của người dân trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 nên nhu cầu mua sắm không cao. Nguồn cung thực phẩm dồi dào, giá cả nhìn chung ổn định. 

Còn ở TP.HCM, giá cả các mặt hàng đa số đã giảm và trở về mức giá ngày thường. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên nhu cầu mua sắm hạn chế, hàng hóa dồi dào dẫn đến giá cả không biến động nhiều so với trước Tết. Riêng một số mặt hàng rau, củ, quả từ Đà Lạt chuyển về tăng 10-15% do phát sinh chi phí. Tại các chợ đầu mối, lượng hàng nhập chợ khoảng 34-45% so ngày thường.

leftcenterrightdel
VinMart, VinMart+ triển khai nhiều chương trình khuyến mại 

Hiện tại, ghi nhận tại hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc; sức mua của người dân sau Tết nguyên đán duy trì ở mức ổn định so với cùng kỳ năm 2020. Đại bộ phận khách hàng tại các tỉnh thành đểu tiêu dùng theo tiêu chí thiết yếu & tiết kiệm.

Triển khai nhiều chương trình khuyến mại tai vùng dịch

Do dịch bênh Covid – 19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, Hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ nghiêm túc thực hiện 5K và giãn cách trong không gian mua sắm, đảm bảo mua sắm an toàn. Các dịch vụ đi chợ hộ (qua điện thoại, website, ứng dụng di động ...) cũng được VinMart & VinMart+ triển khai trên toàn quốc để kích cầu mua sắm, tặng thêm trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng trong giai đoạn sau Tết.

Thực phẩm tươi sống, hàng thiết yếu được khách hàng ưu tiên theo nhóm. Nhóm 1 là hàng hóa được lựa chọn nhiều nhất: thực phẩm tươi sống (thịt, cá, rau, củ, quả ...); đặc biệt các sản phẩm tốt cho sức khỏe, trái cây nhập khẩu, rau xanh VinEco, thịt sạch Meatdeli...

Nhóm 2  là hàng hóa thiết yếu, tích trữ: mỳ miến, nước mắm Chin-Su, Nam Ngư, gạo... cùng được khách hàng lựa chọn thường xuyên trong các giỏ hàng. 

VinMart và VinMart+ triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng tại khu vực có dịch Covid-19: các địa phương như Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh... được ưu tiên các chương trình bình ổn giá và khuyến mại lên tới 40% các sản phẩm tươi sống, thực phẩm thiết yếu.

Chương trình ưu đãi chung trên toàn quốc: bình ổn giá và giảm giá tới 30% với các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ san sẻ tối đa khó khăn cho người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, VinMart và VinMart+ tung ra các sản phẩm, hàng hóa thiết yếu với giá ưu đãi, khuyến mại từ 5% - 40%, trong đó một số thực phẩm thiết yếu được ưu đãi giá tốt như: Cá basa fillet đông lạnh giảm giá sâu tới 39% chỉ còn 59.900đ/kg; mực ống đông lạnh khay 500g giảm 21% chỉ còn 109.900đ/khay; đầu cá hồi đông lạnh giảm giá 20% chỉ còn 39.900đ/kg; củ cải trắng giảm giá tới sâu 31% chỉ còn 8.900đ/kg; dưa chuột baby giảm giá sâu 30% chỉ còn 27.900đ/kg; cà chua giảm giá 22% chỉ còn 9.900đ/kg…

Vân Hồng