Dự án không chỉ góp phần thay đổi diện mạo đô thị mà còn khẳng định định hướng phát triển bền vững của tỉnh trong việc thu hút đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại.

Với quy mô xây dựng trên diện tích khoảng 12.717,2 m², dự án Trung tâm Thương mại GO! Yên Bái có tổng vốn đầu tư 223,8 tỷ đồng, được triển khai bởi Công ty Cổ phần Bất động sản Việt - Nhật, một thành viên của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Trung tâm dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý III năm 2025, là dự án thương mại dịch vụ có quy mô lớn đầu tiên của Central Retail tại Yên Bái, một điểm nhấn quan trọng cho sự phát triển đô thị và thương mại của địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, nhấn mạnh: “Sau những ngày Yên Bái gồng mình chống chọi với bão số 3, có thể nói sự kiện Lễ khởi công GO! Yên Bái hôm nay mang một ý nghĩa quan trọng, như một tin vui trong những ngày phục hồi phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thành phố cũng như của tỉnh.

Về phía tỉnh Yên Bái, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai đầu tư, kinh doanh dự án. Tin tưởng rằng, với thế mạnh của tỉnh cửa ngõ, cầu nối nền kinh tế của khu vực Tây Bắc, trung tâm của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, Yên Bái hội tụ khá đầy đủ các yếu tố để bứt phá trong những năm tiếp theo, trong đó thị trường bán lẻ, dịch vụ của địa phương hứa hẹn sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển mạnh hơn nữa”.

leftcenterrightdel
Mô hình Trung tâm thương mại GO! Yên Bái. Ảnh: Bùi Bình

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích bởi ngay từ những ngày đầu khi chúng tôi đề nghị đầu tư dự án GO! Yên Bái đã được lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi về thông tin, địa điểm thực hiện dự án, thủ tục pháp lý với tinh thần hỗ trợ tối đa, giúp chúng tôi nhanh chóng khởi công dự án quan trọng này. Ngay sau lễ khởi công hôm nay, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà thầu, đẩy nhanh tiến tiến độ xây dựng để sớm đưa vào vận hành GO! Yên Bái, để có thể đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Yên Bái”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Bùi Bình 
.

Bùi Bình